Arsenal đã có chiến thắng 2-1 trên sân của Nottingham để tạm vượt qua Man City, vươn lên thứ 2 giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Arsenal vượt trên Man City, Aston Villa tiếp đà sa sút

Hồ Đông 31/01/2024 08:11

Arsenal đã có chiến thắng 2-1 trên sân của Nottingham để tạm vượt qua Man City, vươn lên thứ 2 giải Ngoại hạng Anh.

Với lối chơi biết người biết ta, Nottingham Forest dù đá sân nhà nhưng chọn bố trí đội hình thấp, duy trì quân số phòng thủ rất đông. Do vậy, trong suốt hiệp 1, cả hai đội không có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt ngoài một pha sút bóng nhanh của Saka ở phút 44 bị làm đổi hướng.

Nhưng sang hiệp 2, khi Nottingham chơi cởi mở hơn, cơ hội bắt đầu xuất hiện cho các Pháo thủ. Phút 57 Jesus đã bắn pháo hiệu bằng cú sút trúng cột dọc ở pha đối mặt thủ môn Matt Turner.

jesus.jpg
Jesus xâu kim qua thủ môn Turner, ghi bàn mở tỷ số

Dù vậy, Jesus không phải đợi lâu. Phút 65, sau khi nhận bóng từ đường ném biên của Zinchenko, tiền đạo người Brazil xộc thẳng vào vòng cấm rồi sút từ góc hẹp xâu kim qua thủ môn Turner mở tỷ số.

Chỉ 7 phút sau, Arsenal tận dụng pha phá bóng không chính xác của hậu vệ Montiel bên phía Nottingham để tổ chức phản công nhanh. Lần này, Jesus đóng vai người kiến tạo khi chuyền bóng chính xác cho Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi thủng lưới 2 bàn, Nottingham vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào phút 89, khiến CĐV Arsenal phải âu lo trong những phút bù giờ. Dù vậy, tỷ số 2-1 được duy trì đến hết trận giúp Arsenal có 46 điểm sau 22 trận, hơn Man City 3 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn 2 trận. Liverpool vẫn đang dẫn đầu với với 48 điểm sau 21 trận.

Trong khi đó, đội xếp thứ tư là Aston Villa tiếp tục sa sút khi để thua Newcastle 1-3 ngay trên sân nhà. Đây là trận thua đầu tiên của Villa trên sân nhà mùa này hay chính xác hơn là thất bại đầu tiên trước khán giả nhà kể từ tháng 2 năm ngoái.

Với việc chỉ thắng được 1 trong 5 vòng gần đây, Aston Villa vẫn xếp thứ 4 với 43 điểm nhưng họ chỉ hơn Tottenham 3 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal vượt trên Man City, Aston Villa tiếp đà sa sút