Không chỉ Olympic Việt Nam thua đậm 0-4 trước Iran mà toàn bộ các đại diện của Đông Nam Á đều thua trắng tại lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam ASIAD 19.

ASIAD 19: Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều thua ở lượt trận thứ 2

Hồ Đông | 21/09/2023, 20:55

Không chỉ Olympic Việt Nam thua đậm 0-4 trước Iran mà toàn bộ các đại diện của Đông Nam Á đều thua trắng tại lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam ASIAD 19.

vn.jpg
Iran (áo trắng) có đẳng cấp vượt trội các cầu thủ chúng ta - Ảnh: Báo Thanh Niên

Sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ trong trận ra quân, Olympic Việt Nam đã để thua đậm Iran 0-4 ở lượt trận thứ 2. 

Với đẳng cấp vượt trội, Iran không khó để áp đặt thế trận lên Việt Nam. Ngay phút thứ 8, tiền đạo Motahhari đã ghi bàn mở tỷ số. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Chuẩn thì Việt Nam đã nhận nhiều bàn thua hơn trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, khi Việt Nam dâng cao đội hình tìm bàn thắng thì liên tục bị thủng lưới. Phút 47, Iran đã có bàn thắng thứ 2 trong tình huống đội hình Olympic Việt Nam không kịp lùi về khi bị phản công. Phút 52, tiếp tục là tình huống mất bóng khi đội hình dâng cao khiến Olympic Việt Nam bị thủng lưới bàn thứ 3.

Sau khi dẫn 3 bàn, Iran mới giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn kịp ghi bàn thứ 4 vào phút bù giờ thứ 2. Chiến thắng 4-0 giúp Iran giành ngôi đầu vì trước đó, Ả Rập Saudi chỉ thắng Mông Cổ 3-0.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tụt xuống thứ 3 bảng B khi chỉ có 3 điểm. Lượt cuối, Việt Nam gặp Ả Rập Saudi và phải chiến thắng mới giành vé chính thức, tuy nhiên nếu Olympic Việt Nam có kết quả hoà cũng có thể giúp đội bóng của chúng ta trở thành 1 trong 4 đội thứ 3 lọt vào vòng sau. 
Trong trường hợp Olympic Việt Nam thua thì cánh cửa đi tiếp sẽ rất hẹp.

Tại bảng A, sau khi thắng Bangladesh 1-0 trong trận ra quân thì Myanmar đã thua đậm 0-4 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 và tụt xuống thứ 3 bảng A do kém Ấn Độ hiệu số. Lượt cuối, Ấn Độ sẽ gặp Myanmar tranh ngôi nhì bảng.

Tại bảng E, Thái Lan sau khi hoà Bahrain 1-1 trận ra quân, cũng thua đậm Hàn Quốc 0-4 và tụt xuống thứ 3. Lượt cuối, Thái Lan sẽ gặp đội cuối bảng Kuwait.

Tại bảng F, Indonesia sau khi thắng Kyrgyzstan 2-0 trận ra quân đã bất ngờ thua Trung Hoa Đài Bắc 0-1 nên hiện có cùng 3 điểm như Trung Hoa Đài Bắc nhưng thua đối đầu. Lượt cuối, Indonesia phải gặp đối thủ rất mạnh là CHDCND Triều Tiên. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ASIAD 19: Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều thua ở lượt trận thứ 2