Bàn thua ở thời điểm nhạy cảm đã khiến Oman đánh rơi chiến thắng và đành nhường vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup cho Indonesia.
Thể thao

Asian Cup: Oman hòa đau, Indonesia hưởng lợi

Hồ Đông 26/01/2024 07:19

Bàn thua ở thời điểm nhạy cảm đã khiến Oman đánh rơi chiến thắng và đành nhường vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup cho Indonesia.

Phải giành chiến thắng trước Kyrgyzstan để ghi danh vào vòng sau, Oman tấn công phủ đầu và đã đạt hiệu quả tối đa. Ngay phút thứ 8, Muhsen Al Ghassani đã giúp đội bóng Tây Á vượt lên. Những tưởng bàn thắng sớm là tiền đề để Oman có một chiến thắng dễ dàng nhưng đội bóng này lại chơi khá cầu toàn khi ghìm tốc độ trận đấu chậm lại.

Khoảng thời gian sau đó, Oman không ghi thêm bàn thắng nào dù có khá nhiều cơ hội. Cuối cùng, đội bóng Tây Á đã phải trả giá cho sai lầm khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút. Trong tình huống Kyrgyzstan phản công, thủ môn và hậu vệ Oman va chạm với nhau giúp cho tiền đạo của đội bóng Trung Á có cơ hội ghi bàn vào lưới trống san bằng tỷ số 1-1.

Bàn thua ở thời điểm nhạy cảm đã tạo thành áp lực tâm lý, cộng thêm việc thiếu may mắn khiến Oman phải chia điểm với Kyrgyzstan. Kết quả này đồng nghĩa với việc Oman mất tấm vé vớt vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất và Indonesia hưởng suất đó.

Tại trận còn lại, Ả Rập Saudi đã giữ được ngôi đầu sau khi hòa Thái Lan 0-0. Như vậy, Thái Lan xếp thứ nhì bảng F cũng đặt chân vào vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Oman hòa đau, Indonesia hưởng lợi