Thất bại chung cuộc 1-2 trước Uzbekistan buộc Thái Lan phải dừng bước ở vòng 1/8 của Asian Cup 2023.
Thể thao

Asian Cup: Thái Lan bị loại, không thể chạm thành tích vào tứ kết của Việt Nam

Hồ Đông 22:44 30/01/2024

Thất bại chung cuộc 1-2 trước Uzbekistan buộc Thái Lan phải dừng bước ở vòng 1/8 của Asian Cup 2023.

Trước đối thủ đẳng cấp châu lục Uzbekistan, Thái Lan chấp nhận đá với tâm thế đội cửa dưới để chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Mặc dù vậy, Thái Lan không thể khắc chế được lối chơi tấn công áp đảo của đối thủ trong suốt hiệp một và khung thành "Voi chiến" nhiều lần rơi vào tình trạng báo động.

Những pha đột phá, phối hợp nhỏ hay bóng bổng được đội bóng này triển khai đa dạng với tần suất cao, đẩy các hậu vệ của Thái Lan như thể bị chóng mặt nên đã để lộ ra những khoảng trống khá lớn và bước ngoặt xuất hiện ở phút 37.

asian-cup.jpg
Bunmathan mắc sai lầm trong tình huống Turgunboev ghi bàn

Trong tình huống Kholmetov thực hiện đường chuyền dài, đội trưởng Thái Lan Bunmathan phán đoán sai điểm rơi bóng và không theo kịp Turgunboev. Tiền đạo này đã thoát xuống, khống chế bóng rồi dứt điểm thành bàn.

Bị dẫn bàn, HLV Masatada Ishii buộc phải tung Supachok và Suphanat vào sân. Chỉ 13 phút sau khi có mặt, Supachok tỏa sáng với pha ban bật cùng Supachai rồi dứt điểm bằng lòng trong chân phải vào góc xa, gỡ hòa cho Thái Lan.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Uzbekistan khiến cho họ tỉnh giấc. Đội bóng Trung Á sau đó đẩy mạnh tấn công. Phút 65, Uzbekistan có lần thứ 2 dẫn trước. Fayzullaev là người hùng khi có pha xoay người và dứt điểm quá ấn tượng, đánh bại thủ môn của Thái Lan.

Tiếp tục bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình, còn Uzbekistan chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Kiểm soát nhiều bóng và đẩy được đối thủ lùi sâu về sân nhà, nhưng Thái Lan không tạo thêm cơ hội ăn bàn và chấp nhận thua 1-2.

Như vậy, cả Indonesia và Thái Lan đều chịu thất bại tại vòng 1/8 khiến bóng đá Đông Nam Á vắng bóng tại tứ kết. Kể từ khi VCK Asian Cup nâng lên thành 16 đội vào năm 2004, Việt Nam là đội Đông Nam Á lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á (giải 2007). Và sau khi VCK Asian Cup nâng lên thành 24 đội vào giải 2019, Việt Nam vẫn là đại diện duy nhất lọt vào top 8 đội mạnh nhất (giải 2019).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Thái Lan bị loại, không thể chạm thành tích vào tứ kết của Việt Nam