Aston Villa tiếp tục thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery khi giành vé đi tiếp tại Conference League.
Thể thao

Aston Villa đơn thương, độc mã gánh sứ mệnh giúp giải Anh thống trị châu Âu

Hồ Đông 01/12/2023 06:53

Aston Villa tiếp tục thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery khi giành vé đi tiếp tại Conference League.

villa.jpg
Aston Villa hạ Legia 2-1 để giành vé đi tiếp

Với chiến thắng 2-1 trước Legia của Ba Lan, Aston Villa đã chính thức giành tấm vé đi tiếp. Đồng thời, Aston Villa cũng chỉ cần hòa lượt cuối là giành ngôi đầu bảng E.

Thời gian qua, Aston Villa đạt phong độ rất cao khi chỉ thua 1 trong 11 trận gần đây (thắng đến 9). Đội bóng của HLV Emery không chỉ thăng tiến tại châu Âu mà còn đang là hiện tượng ở giải trong nước. Việc đánh bại Tottenham cuối tuần trước đã đưa Aston Villa lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh, chỉ kém Man City và Liverpool 1 điểm.

Với thực lực của một đội bóng có thể ganh đua cùng Man City và Liverpool thì Aston Villa chính là ứng cử viên sáng giá nhất tại giải Conference League năm nay. Những cái tên đáng chú ý như Lille, Fiorentina hay Frankfurt tại Conference League không phải đối thủ của Aston Villa. Ngay cả các đội bóng từ Europa League có thể xuống chơi tại Conference League cũng không có cái tên nào "đủ trình" gây khó dễ cho Aston Villa vào thời điểm này.

Cùng với việc Man City là ứng cử viên số 1 tại Champions League, Liverpool là ứng cử viên số 1 tại Europa League thì sự hiện diện của Aston Villa đang giúp nước Anh có cơ hội lần đầu tiên đoạt hat-trick thống trị ở cả 3 Cúp châu Âu.

Chỉ khác là tại Champions League, ngoài Man City thì nước Anh còn có Arsenal. Tại Europa League, ngoài Liverpool thì nước Anh còn có West Ham, Brighton (và có thể thêm Man United hay Newcastle nếu 2 đội bóng này rời Champions League). Còn Aston Villa hoàn toàn đơn thương độc mã tại sân chơi hạng 3 châu Âu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aston Villa đơn thương, độc mã gánh sứ mệnh giúp giải Anh thống trị châu Âu