Atalanta đã giành chức vô địch Europa League sau khi đánh bại Leverkusen với tỷ số khó tin, chấm dứt mạch 51 trận bất bại của thầy trò Xabi Alonso.
Thể thao

Atalanta vô địch Europa League, chấm dứt mạch bất bại của Leverkusen

Giang Tây 07:29 23/05/2024

Atalanta đã giành chức vô địch Europa League sau khi đánh bại Leverkusen với tỷ số khó tin, chấm dứt mạch 51 trận bất bại của thầy trò Xabi Alonso.

europa.jpg
Atalanta đăng quang chức vô địch Europa League

Trước khi bước vào trận đấu chung kết Europa League, Atalanta đã để thua Juventus trong trận chung kết Cúp Ý và bỏ lỡ cơ hội giành được danh hiệu lớn đầu tiên sau 60 năm. Ngược lại, Leverkusen vừa hoàn thành mùa giải Bundesliga với sự hoàn hảo khi vô địch mà không để thua trận nào và giữ mạch 51 trận bất bại.

Tương quan hai đội nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Đức nhưng Atalanta đã gây bất ngờ trong suốt cả trận đấu. Lối đá áp sát nhanh của Atalanta khiến Leverkusen lúng túng trong hiệp một và thủng lưới hai bàn.

Phút 12, sau pha thoát xuống đơn giản và nhanh của Zappacosta, cựu cầu thủ Chelsea thoải mái căng ngang cho Lookman ập vào dứt điểm tung lưới Leverkusen.

Đến phút 26, pha đi bóng qua người rồi cứa lòng của Lookman hoàn toàn không cho hệ thống phòng ngự của Leverkusen có cơ hội ngăn chặn, nâng tỷ số lên 2-0.

Mặc dù vậy, CĐV Leverkusen trong hiệp 2 vẫn hy vọng vào phẩm chất lội ngược dòng mà thầy trò nhà HLV Xabi Alonso từng nhiều lần thể hiện trong mùa này.

Chỉ có điều, lối chơi chặt chẽ của Atalanta đã khiến Leverkusen hoàn toàn bế tắc. Hy vọng nhỏ nhoi của người Đức sụp đổ ở phút 75 khi Gianluca Scamacca chuyền cho Lookman nhận bóng bên trái cấm địa. Tuyển thủ Nigeria sinh trưởng ở Anh đảo chân rồi ngoặt sang trái và sút chéo góc tầm cao hoàn thành cú hat-trick, ấn định tỷ số 3-0 cho Atalanta.

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Gasperini vô địch Europa League 2023/24. Đây là danh hiệu vô địch Europa League đầu tiên của bóng đá Ý trong thế kỷ 21, đồng thời cũng là Cúp châu Âu đầu tiên của bóng đá Ý sau khi Inter đoạt Champions League năm 2010.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kết cấu hạ tầng đô thị của TP.HCM bị quá tải so với sự gia tăng nhanh của dân số
9 phút trước Theo dòng thời sự
Theo Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng, kết cấu hạ tầng đô thị của TP.HCM bị quá tải so với sự gia tăng nhanh của dân số, đặc biệt là hạ tầng ngầm chậm phát triển dẫn đến chất lượng sống của người dân chưa cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Atalanta vô địch Europa League, chấm dứt mạch bất bại của Leverkusen