Có vẻ như hầu hết những diễn viên của loạt phim Harry Potter đã không thể thoát ra khỏi thế giới pháp thuật của J.K Rowling.

Ba diễn viên chính của loạt phim Harry Potter bây giờ ra sao?

26/06/2017, 17:55

Có vẻ như hầu hết những diễn viên của loạt phim Harry Potter đã không thể thoát ra khỏi thế giới pháp thuật của J.K Rowling.

Bên cạnh những tên tuổi gạo cội đã thành danh trước đó như Michael Gambon (vai Albus Dumbledore), Alan Rickman (vai Severus Snape), Maggie Smith (vai Minerva McGonagall), Julie Walters (vai Molly Weasley), Emma Thompson (vai Sybill Trelawney)... thì hầu hết những nhân vật chính trong loạt phim Harry Potter đều do các diễn viên nhí thủ vai. Đặc biệt, quá trình tuyển chọn bộ 3 Harry Potter - Ron Weasley - Hermione Granger đã thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận. Cuối cùng, với sự ủng hộ từ chính nhà văn J.K Rowling, 3 nhân vật này đã được giao cho Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson. Sự kiện này đã mãi mãi thay đổi cuộc đời của họ.

Từ trái sang: Rupert Grint, Daniel Radcliffe và Emma Watson

Sau 8 phần phim Harry Potter trải dài từ 2000-2011, Daniel - Rupert - Emma đã trở thành những ngôi sao nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Khối tài sản mà họ sở hữu cũng nhanh chóng tăng vọt theo từng tập phim. Cụ thể, Daniel là người giàu nhất với 110 triệu USD, theo sau là Emma Watson (70 triệu USD) và Rupert Grint (50 triệu USD).

Tuy nhiên, sau khi Harry Potter and The Deathly Hallows Part 2 được công chiếu vào năm 2011, nhiều người đã lo lắng rằng các diễn viên của loạt phim sẽ mãi bị đóng khung trong thế giới pháp thuật của J.K Rowling và khó tỏa sáng được ở những tác phẩm điện ảnh khác. Trên thực tế, đây chính là những gì đã diễn ra nhưng cũng có vài trường hợp ngoại lệ hiếm hoi.

Daniel Radcliffie - Harry Potter

Có vẻ ngay khi còn mải mê vẫy cây đũa phép trên phim trường, Daniel đã suy nghĩ rất nhiều về sự nghiệp sau này của mình. Bằng chứng là anh đã tham gia vào phim kinh phí thấp December Boys (2007) và vở kịch Equus (2007-2009) như muốn thông báo với cả thế giới biết rằng anh hi vọng được thừa nhận như một diễn viên thực thụ chứ không phải là một ngôi sao nhí.

Kể từ năm 2011 đến nay, Daniel đã xuất hiện trong rất nhiều phim độc lập với chủ đề đa dạng như đồng tính (Kill Your Darlings), kinh dị (The Woman in Black), hài-tình cảm (The F Word), viễn tưởng (Horns, Victor Frankenstein), hành động (Now You See Me 2)... Trong số đó, Kill Your DarlingsThe Woman in Black được giới phê bình đánh giá khá tích cực còn Now You See Me 2 là phim có doanh thu phòng vé cao nhất với 334 triệu USD trên toàn cầu.

Năm 2017, Daniel chỉ có một phim được công chiếu là Jungle do Úc sản xuất. Bên cạnh đó, anh cũng quay trở lại sân khấu kịch London với vở Rosencrantz and Guildenstern Are Dead.

Sự cố gắng của Daniel trong 6 năm qua đã được khán giả lẫn giới chuyên môn thừa nhận thế nhưng dường như anh vẫn chưa tạo được dấu ấn nào đặc biệt. Những phim nghệ thuật của anh chỉ dừng lại ở mức khá và chưa đoạt được bất kì giải thường hàn lâm nào. Ở khía cạnh thương mại, anh cũng chưa có thêm phim nào vượt qua được doanh thu của 1 trong 8 phần phim Harry Potter. Hiện tại, nhắc đến Daniel Radcliffe nhiều người vẫn nghĩ ngay đến chú bé phù thủy 4 mắt năm nào.

Rupert Grint - Ronald Weasley

Trong bộ 3, Rupert Grint là người ít được chú ý nhất do không đẹp trai bằng Daniel Radcliffe (cũng là nhân vật chính) và không phải là người con gái duy nhất như Emma Watson. Cát-xê mà anh nhận được cho vai diễn Ron Weasley tương đương với Emma nhưng thua xa Daniel. Ở những phần cuối cùng, Rupert thậm chí còn trở thành người nhận cát-xê thấp nhất.

Sau khi loạt phim Harry Potter kết thúc, Rupert cũng theo gót Daniel xuất hiện ở cả 3 lĩnh vực điện ảnh - truyền hình - sân khấu. Đáng tiếc, anh đã không thể mang về cho mình một tuyến nhân vật chính nào. Duy có vở Mojo (2013) là còn được nhận xét tích cực.

Hai năm trở lại đây, Rupert không đóng thêm bất kỳ phim điện ảnh nào nữa mà chỉ tham gia vào vài tập phim truyền hình. Dường như anh đã mất hẳn niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Và nếu điều này là sự thật thì khá là đáng tiếc.

Emma Watson - Hermione Granger

Mới đây, nhiều người đã nói đùa rằng thế hệ trẻ em sau này sẽ biết đến Emma Watson như là cô thôn nữ Belle chứ không phải nàng phù thủy thông minh cá tính Hermione Granger nữa. Thật vậy,Beauty and the Beast - phim chuyển thể từ phiên bản hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1991 - do Emma đóng vai chính đã thu về 1,257 triệu USD trên toàn cầu và trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2017 tính đến hiện tại. Nếu so với loạt phim Harry Potter, Beauty and the Beast chỉ chịu thua phần cuối - Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (1,342 triệu USD).

Ngoài ra, Emma còn tham gia vào các phim kinh phí thấp như The Perks of Being a Wallflower (2012), This is the End (2013) và The Bling Ring (2013). Đặc biệt, tất cả những phim này đều sinh lãi dù ít. Chưa hết, phim Noah (2013) mà cô đóng chung với Russell Crowe và Jennifer Connelly cũng thành công về mặt thương mại khi doanh thu cán mốc 362,6 triệu USD.

Trong tiểu thuyết Harry Potter, Hermione là người duy nhất trong bộ 3 quay trở lại trường Hogwarts để hoàn thành chương trình học năm 7. Trùng hợp, Emma cũng chính là người duy nhất trong bộ 3 ngoài đời thật quay trở lại trường và tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Văn học Anh của đại học Brown danh giá. Vừa thông minh vừa xinh đẹp, Emma đã trở thành một hình tượng tiêu biểu cho nhiều thiếu nữ trên toàn thế giới.

Năm 2014, Emma trở thành đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc về quyền phụ nữ. Chương trình He for She do cô phụ trách đã thu hút nhiều sự chú ý. Bên cạnh đó, Emma còn giúp đỡ trang Goodread thành lập câu lạc bộ Our Shared Shelf vào năm 2016 nhằm khuyến khích phụ nữ đọc sách nhiều hơn.

Sau Beauty and The Beast, Emma còn một phim ra mắt vào năm nay nữa là The Circle đóng chung với nam tài tử từng 2 lần đoạt giải Oscar Tom Hanks.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba diễn viên chính của loạt phim Harry Potter bây giờ ra sao?