Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng bị nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ xúc phạm gây thiệt hại kinh tế cho công ty, đòi bồi thường 300-500 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng đòi bà Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ bồi thường 500 tỉ đồng

P.V | 12/10/2023, 18:00

Bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng bị nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ xúc phạm gây thiệt hại kinh tế cho công ty, đòi bồi thường 300-500 tỉ đồng.

Ngày 12.10, Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra bổ sung, đề nghị VKS cùng cấp truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni, 46 tuổi, và ông Trần Văn Sỹ, 66 tuổi, về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, tháng 7.2023, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án này, sau đó Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung như ghi lời khai ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng để làm rõ yêu cầu bồi thường thiệt hại; làm rõ nguyên nhân, động cơ, cách thức, công cụ, phương tiện, thời gian, địa điểm và diễn biến hành vi phạm tội của bị can Hàn Ni và Trần Văn Sỹ. ...

Theo kết luận điều tra, qua xác minh thì bà Hàn Ni là phóng viên của 1 tờ báo từ năm 2002 đến nay. Bà này khai nguyên nhân có những phát ngôn liên quan đến bà Hằng là vì bà đã có những lời lẽ xúc phạm đến mình, khi phát trực tiếp trên mạng xã hội trong ngày 3.9.2021.

de-nghi-truy-to-ba-dang-thi-han-ni-ong-tran-van-sy.png
Bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ thời điểm bị bắt

Vì vậy, cũng trong ngày này, Hàn Ni đã ghi và phát đoạn ghi hình có tiêu đề: "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?" để phản biện lại những nội dung bà Hằng đã nói không đúng về mình như tống tiền doanh nghiệp, bồ của 1 cựu lãnh đạo TP, chửi Bộ trưởng Bộ TT-TT...; đưa hình ảnh của mình và chồng cũ lên mạng xã hội để nói làm gái, là phàn động. Ngoài ra, Hàn Ni cho biết mình cũng tư vấn pháp luật để cho mọi người biết về việc bà Hằng cũng là một công dân bình thường, đều phải tuân thủ pháp luật.

Cơ quan điều tra xác định, trong khi phát đoạn ghi hình này, bị can Hàn Ni vừa nói chuyện vừa tìm kiếm những thông tin có liên quan đến bà Hằng trên intenet, truy cập trang Wikipedia và trình chiếu trên màn hình máy tính để sử dụng những thông tin trong trang này phát ngôn về bà Hằng.

Hàn Ni khai dù biết trang Wikipedia là không chính thống, có những nội dung không đúng, nên đã sử dụng những thông tin mà mình cho là đúng để nói về bà Hằng, ông Dũng. Bà này cho rằng những phát ngôn này căn cứ vào một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo, nên không tự kiểm chứng đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng.

Về phía ông Sỹ, đã dùng 8 buổi ghi hình đăng tại văn phòng luật sư ở Vĩnh Long và Cần Thơ phát trên tài khoản Youtube tên "LS Trần Văn Sỹ". Nguyên nhân có những phát ngôn liên quan đến bà Hằng là vì bà này đã có lời lẽ nhục mạ nghệ sỹ, báo chí, đòi phong sát giới nghệ sỹ, trái với thuần phong mỹ tục... Còn ông Dũng là người thường hay ghi hình cùng vợ.

Ông Sỹ khai rằng đã căn cứ vào các buổi ghi hình do bà Hằng đã phát trực tiếp trước đó, các văn bản pháp luật, các bài báo điện tử chính thống đã đăng về thông tin cả nhân đời tư của vợ chồng bà này. Từ đây, ông không cần kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai.

Về yêu cầu bồi thường, bà Hằng cho rằng các bị can này đã đưa ra những nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm đanh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng bà, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và quỹ tư thiện Hằng Hữu.

Ngoài ra, bà Hằng cho rằng việc này cũng ảnh hưởng đến kinh tế Công ty Cổ phần Đại Nam và gây mất uy tín Quỹ từ thiện Hằng Hữu rất nặng nề, nên bà yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền 300 - 500 tỉ đồng để sung vào công quỹ của Nhà nước. Song, đến nay, ông Dũng và bà Hằng chưa cung cấp các tài liệu để chứng minh thiệt hại về vật chất và tinh thần.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khẳng định đã có đủ cơ sở kết luận hành vi của ông Trần Văn Sỹ và bà Đặng Thị Hàn Ni đã phạm tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Phương Hằng đòi bà Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ bồi thường 500 tỉ đồng