Tòa án cấp phúc thẩm đã quyết định giảm 3 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Phương Hằng, dù bà Hằng không có đơn kháng cáo.
Sự kiện

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm 3 tháng tù dù không kháng cáo

Nhã Thanh (tổng hợp) 04/04/2024 20:23

Tòa án cấp phúc thẩm đã quyết định giảm 3 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Phương Hằng, dù bà Hằng không có đơn kháng cáo.

Ngày 4.4, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bị cáo Quân cho rằng bản án 2 năm 6 tháng tù mà tòa sơ thẩm áp dụng đối với mình là quá nặng; còn các bị cáo khác xin hưởng án treo.

Dù không kháng cáo và đang chấp hành án tù nhưng bị cáo Nguyễn Phương Hằng vẫn được triệu tập đến phiên tòa để phục vụ công tác xét xử.

nguyen-phuong-hang-ld.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Lao Động

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Quân 2 năm tù (giảm 6 tháng so với phiên sơ thẩm). Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đều nhận hình phạt 1 năm tù (giảm 6 tháng so với phiên sơ thẩm).

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Phương Hằng tuy không kháng cáo, nhưng HĐXX vẫn quyết định giảm án cho bị cáo còn 2 năm 9 tháng tù (giảm 3 tháng so với phiên sơ thẩm).

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Từ đó, HĐXX cho rằng có đủ cơ sở khẳng định các bị cáo phạm tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo tỏ ra rất ân hận và nhận thức được hành vi sai phạm của mình, đồng thời các bị cáo tích cực khắc phục thiệt hại nên HĐXX xét thấy cần chấp nhận kháng cáo của các bị cáo trên.

Riêng đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng, dù không kháng cáo nhưng ở cấp phúc thẩm, Nguyễn Phương Hằng tỏ ra rất hối hận về hành vi của mình, và đã nộp tiền bồi thường tổn thất tinh thần, án phí… nên HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, với sự giúp sức của các đồng phạm, bị cáo Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream nhưng nội dung chưa được kiểm chứng; phát ngôn về cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nhiều người.

Bài liên quan
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng được triệu tập đến phiên tòa xét xử nhà báo Hàn Ni
Theo kế hoạch, ngày 1.3 tới đây, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Lê Văn Sỹ thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm 3 tháng tù dù không kháng cáo