Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip, nữ đại gia đứng đầu Công ty JKN Global Group, đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe đã nộp đơn xin phá sản do những "vấn đề về thanh khoản".

'Bà trùm' Miss Universe nộp đơn xin phá sản

Minh An | 10/11/2023, 11:48

Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip, nữ đại gia đứng đầu Công ty JKN Global Group, đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe đã nộp đơn xin phá sản do những "vấn đề về thanh khoản".

Công ty truyền thông JKN Global Group có trụ sở đặt tại Thái Lan là đơn vị sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe). Hôm qua (9.11), công ty này đã nộp đơn lên Tòa án Phá sản Thái Lan xin phá sản do “khủng hoảng thanh khoản". Cổ phiếu của JKN lao dốc vào cuối tháng 8, khi công ty không thanh toán được số trái phiếu trị giá 609 triệu baht (tương đương 414 tỉ đồng). Công ty được cho là đang nợ khoảng 3,2 tỉ baht (tương đương 90 triệu USD).

Thông báo chính thức do Công ty JKN đưa ra cho biết, ban quản trị của công ty đã cùng thống nhất trong hôm thứ Ba tuần này về kế hoạch tái thiết lại doanh nghiệp. Để thực hiện được kế hoạch này, trước hết, họ cần đạt tới sự minh bạch về tài chính. Việc đệ đơn xin phá sản theo đúng luật định tại Thái Lan là một bước đi cần thiết cho doanh nghiệp ở thời điểm này.

Ngoài ra, công ty cam kết phát triển mạnh hơn, trả tiền cho các chủ nợ, nhà đầu tư.

anh-man-hinh-2023-11-10-luc-11.53.15.png
Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip - Ảnh: SCMP

Công ty JKN Global Group do bà Anne Jakapong Jakrajutatip (44 tuổi) làm CEO. Công ty này chuyên các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sản xuất và phân phối chương trình truyền hình.

Bà Anne là một phụ nữ chuyển giới nổi tiếng ở Thái Lan. Bà luôn tích cực cổ vũ cho quyền bình đẳng của người chuyển giới. Năm 2022, bà đã mua lại bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với giá 20 triệu USD.

Năm 2020, bà Anne từng được Tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng là người chuyển giới giàu thứ 3 trên thế giới với tổng khối tài sản ước tính khoảng 210 triệu USD.

Ngoài vai trò "bà trùm" trong ngành truyền thông Thái Lan, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip còn tham gia một số show như Project Runway, Shark Tank. Tài khoản Instagram cá nhân của bà hiện có gần 7 triệu người theo dõi.

Về Miss Universe, JKN Global Group thông báo không bị ảnh hưởng, tổ chức cuộc thi chỉ là một trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của công ty và các chương trình trực tiếp sẽ được phát sóng như dự kiến.

Hiện phía Ban tổ chức Miss Universe 2023 chưa lên tiếng về sự việc. Cuộc thi Miss Universe 2023 tổ chức tại El Salvador, bắt đầu từ 3.11. Người đẹp Bùi Quỳnh Hoa – đại diện của Việt Nam đã tới El Salvador hôm 2.11 và Chung kết diễn ra vào ngày 19.11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bà trùm' Miss Universe nộp đơn xin phá sản