Bác Hai Nghĩa nói chuyện nhỏ nhẹ, phong cách bình dị và rất gần gũi. Ngay cả việc cụng ly với lớp hậu sinh cũng vậy, bác rất nhẹ nhàng với nụ cười hiền từ.

Bác Hai Nghĩa - Dù gặp một lần vẫn nhớ mãi

Nguyễn Đình Mười | 20/02/2021, 20:00

Bác Hai Nghĩa nói chuyện nhỏ nhẹ, phong cách bình dị và rất gần gũi. Ngay cả việc cụng ly với lớp hậu sinh cũng vậy, bác rất nhẹ nhàng với nụ cười hiền từ.

truong-trong-vinh.jpg
Cố Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tưới rau tại vườn nhà - Ảnh: Đào Ngọc Thạch/Thanh Niên

Tôi còn nhớ, vào một buổi chiều muộn nhân buổi tiệc giỗ ở nhà anh Nguyễn Công Khế, tôi tình cờ được gặp bác Hai Nghĩa - tên thân mật của Cố Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Buổi trưa khách đến rất đông. Đến chiều muộn, chỉ còn tôi và anh Cao Minh Hiển - cùng làm báo Thanh Niên. Lúc này, tôi thấy bác Hai Nghĩa đi cùng cô con gái ghé thăm anh Khế tại Quận 9.

Ngồi mâm cơm đạm bạc ở vườn sau nhà, ngoài anh Khế, bác Hai Nghĩa và cô Trúc (con gái bác Hai Nghĩa), có tôi và anh Hiển. Trong bàn, chủ yếu hai người lớn nói chuyện với nhau. Thế hệ nhỏ, không dám nói gì, chỉ thỉnh thoảng cầm ly rượu lên cụng với bác. Bác Hai giới thiệu, con gái bác đang kinh doanh hiệu bánh xèo Ăn Là Ghiền - một cái tên rất giản dị đậm chất miền Tây.

Quan sát, tôi thấy bác nói chuyện nhỏ nhẹ, phong thái bình dị và rất gần gũi với mọi người. Ngay cả việc cụng ly với lớp hậu sinh cũng vậy, bác rất nhẹ nhàng với nụ cười hiền từ. Người đối diện, nếu không biết bác thì sẽ không nhận ra hoặc  không hề nghĩ đó là một vị quan chức rất to, từng là Ủy viên Bộ Chính trị (khóa X), Phó Thủ tướng; Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Nội chính TW...

Đó là kỷ niệm mà tôi may mắn được gặp gỡ cùng bác. Nghe tin bác ra đi, tôi cũng như nhiều người thấy rất buồn. Xin chia buồn cùng gia đình bác và quê hương Đồng Khởi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác Hai Nghĩa - Dù gặp một lần vẫn nhớ mãi