Ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), vừa ký ban hành công văn số 19/UBND-NC, về việc kiểm tra, báo cáo xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại P.Nhà Mát.

Bạc Liêu: Đề nghị kiểm điểm cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng

Huỳnh Sử | 15/01/2020, 12:14

Ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), vừa ký ban hành công văn số 19/UBND-NC, về việc kiểm tra, báo cáo xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại P.Nhà Mát.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí thông tin, chính quyền “làm ngơ” cho hàng loạt công trình xây dựng không phép; có hay không việc bảo kê cho các công trình xây dựng không phép… của các hộ dân gồm hộ Lại Văn Dưỡng, Võ Văn Tạo và Phạm Văn Trí, tại P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản chỉ đạo UBND TP, UBND P.Nhà Mát, Phòng Quản lý đô thị TP và các cơ quan có liên quan kiểm tra, xử lý vấn đề báo chí nêu.

Và báo cáo nêu rõ, trong quản lý địa bàn về TTXD, UBND P.Nhà Mát, Phòng Quản lý đô thị TP chưa làm hết trách nhiệm vụ việc được giao, thiếu kiểm tra, xử lý không cương quyết, chậm trễ báo cáo kết quả thực hiện, để nhiều công trình vi phạm thực hiện trong thời gian dài nhưng không xử lý kịp thời, gây sự hoài nghi trong dư luận.

Để chấn chỉnh công tác quản lý, xử lý vi phạm về TTXD trên địa bàn P.Nhà Mát, UBND TP đã có văn bản giao Chủ tịch UBND P.Nhà Mát, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP tiến hành kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thiếu kiểm tra, xử lý không cương quyết, chậm trễ báo cáo kết quả thực hiện, để nhiều công trình vi phạm thực hiện trong thời gian dài.

Báo cáo việc kiểm tra, đề xuất xử lý của UBND TP.Bạc Liêu- Ảnh: Hải Yên

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND P.Nhà Mát, Phòng Quản lý đô thị TP kiểm điểm và xử lý trách nhiệm cụ thể đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong việc không xử lý kịp thời các công trình vi phạm của ông Dưỡng, ông Tạo, ông Trí, theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND TP.Bạc Liêu.

UBND TP cũng giao cho UBND P.Nhà Mát tiếp tục chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP tăng cường công tác kiểm tra, buộc ông Dưỡng, ông Tạo, ông Trí, dừng thi công công trình vi phạm, nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP. Trong trường hợp tái phạm thì lập thủ tục xử phạt, áp dụng biện pháp ngăn chặn không để phát sinh khối lượng công trình vi phạm đúng theo quy định của pháp luật.

UBND TP tiếp tục giao cho UBND P.Nhà Mát chủ trì, phối hợp với Phòng TN-MT TP kiểm tra, xác minh làm rõ trường hợp ông Dưỡng, ông Tạo, ông Trí có vi phạm pháp luật về đất đai không. Trường hợpqua kiểm tra phát hiện các đối tượng nêu trên có vi phạm pháp luật về đất đai thì lập thủ tục xử phạt đúng theo quy định của pháp luật.

Theo văn bản báo cáo của UBND TP.Bạc Liêu, ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP khẳng định, tính đến đầu tháng 1.2020, các công trình xây dựng vi phạm của ông Lại Văn Dưỡng, Võ Văn Tạo và Phạm Văn Trí, đã được xử lý đúng theo quy định, UBND TP chưa phát hiện hành vi tiêu cực.

Hải An
Bài liên quan
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Đề nghị kiểm điểm cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng