Ngày 11.7, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết địa phương vừa tháo dỡ, giải tỏa khu nhà, đất nằm giữa đường Võ Văn Kiệt suốt 20 năm để bàn giao cho đơn vị thi công xây dựng sớm hoàn thiện tuyến đường.

Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện tháo dỡ khu nhà - đất gần 20 năm nằm giữa đường

Trần Khải | 11/07/2023, 16:08

Ngày 11.7, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết địa phương vừa tháo dỡ, giải tỏa khu nhà, đất nằm giữa đường Võ Văn Kiệt suốt 20 năm để bàn giao cho đơn vị thi công xây dựng sớm hoàn thiện tuyến đường.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, sau thời gian gặp gỡ tiếp xúc và được các cơ quan chức năng của tỉnh, TP.Bạc Liêu tuyên truyền vận động, đánh giá, phân tích thiệt hơn, đến sáng cùng ngày 11.7, gia đình ông Đỗ Thành Hưng (ngụ phường 1, TP.Bạc Liêu) đã nhận thức rõ vấn đề và tự nguyện tháo dỡ các công trình, cây xanh trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng hoàn thành tuyến đường Võ Văn Kiệt.

2..jpg
Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu cử lực lượng hỗ trợ gia đình ông Hưng tháo dỡ nhà cửa

Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh Bạc Liêu; đồng thời thể hiện sự kiên trì vận động và nhất quán quan điểm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân khi thực hiện dự án.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục nhận bàn giao mặt bằng. Đồng thời, địa phương đã cử lực lượng để hỗ trợ gia đình ông Hưng thực hiện việc tháo dỡ, di dời nhằm bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ”.

Theo vị lãnh đạo này, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tập trung tháo gỡ những vướng mắc đối với các hộ dân còn lại để bàn giao mặt bằng, tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường.

Đường Võ Văn Kiệt (còn gọi là đường Hùng Vương) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu. Đây là tuyến đường cửa ngõ của tỉnh Bạc Liêu đấu nối với Quảng trường Hùng Vương - nơi thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của địa phương. 

Gần 20 năm, tuyến đường này chưa được thông tuyến do có 2 hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng, mặc dù tỉnh đã nhiều lần họp dân để đưa ra phương án giải quyết. Hiện hộ ông Hưng đã tự nguyện tháo dỡ công trình lấn chiếm hành lan an toàn giao thông, hộ còn lại tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện tháo dỡ khu nhà - đất gần 20 năm nằm giữa đường