Ngày 25.5, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết vừa cấp cứu thành công cho cụ ông 83 tuổi nuốt phải xương gà lớn.

Bạc Liêu: Suýt thủng dạ dày vì nuốt phải xương gà

Trần Khải | 25/05/2021, 13:25

Ngày 25.5, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết vừa cấp cứu thành công cho cụ ông 83 tuổi nuốt phải xương gà lớn.

Vào ngày 22.5, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận cụ ông N.H.A. (83 tuổi, ngụ TT.Phú Lộc, H.Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau bụng cấp dữ dội.

anh-1-manh-xuong-ga-lon-cam-sau-vao-da-day-cua-benh-nhan-anh-ctv.jpg
Mảnh xương gà lớn cắm sâu vào dạ dày của bệnh nhân - Ảnh: CTV

Qua thăm khám, bác sĩ đã phát hiện 1 dị vật hình que có đường kính 3 x 40mm, xuyên thấu từ tiền môn vị dạ dày xuống hành tá tràng. Nhận thấy dị vật có thể làm nhiễm trùng, nguy cơ dẫn tới thủng dạ dày rất cao nên bác sĩ đã chỉ định thủ thuật nội soi dạ dày để lấy dị vật ra ngoài.

Trước đó 2 ngày, khi ăn thịt gà xong cụ A. cảm thấy đau vùng thượng vị và được người thân mua thuốc cho uống tại nhà. Nhưng rốt cuộc không thuyên giảm và cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

BS.CKII Mạc Phước Toàn – Trưởng khoa Nội kiêm Trưởng phòng Nội soi (BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu) cho biết, trường hợp của cụ A. đã cao tuổi nên việc hóc phải dị vật lớn gây tổn thương dạ dày là vô cùng nguy hiểm.

anh-2-manh-xuong-ga-trong-da-day-benh-nhan-da-duoc-lay-ra-thanh-cong-anh-ctv.jpg
Mảnh xương gà trong dạ dày bệnh nhân đã được lấy ra thành công - Ảnh: CTV

Ngoài ra, cụ còn có các bệnh lý nền khác như tăng huyết áp, bệnh mạch vành đã đặt stent, rối loạn lipid máu nên trước khi thủ thuật các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn kỹ lưỡng và theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi nội soi lấy dị vật vào ngày 24.5.

Sau khi thủ thuật, hiện tình trạng sức khỏe của cụ A. đã ổn định, phục hồi tốt và không còn đau bụng. Dự kiến cụ xuất viện vào ngày 26.5 tới đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Suýt thủng dạ dày vì nuốt phải xương gà