Với sự yêu nghề và tình thương của một bác sĩ, anh Lê Đặng Hoàng Duy (SN 1995, ngụ thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang), hiện đang công tác tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, đã có 20 lần hiến máu giúp những trường hợp nguy kịch.
Thông tin Y học

Bác sĩ trẻ 20 lần hiến máu cứu người 'vì đam mê'

Tô Văn 30/12/2023 13:10

Với sự yêu nghề và tình thương của một bác sĩ, anh Lê Đặng Hoàng Duy (SN 1995, ngụ thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang), hiện đang công tác tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, đã có 20 lần hiến máu giúp những trường hợp nguy kịch.

20 lần hiến máu cứu người

Sinh ra và lớn lên ở thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Duy đã được cha mẹ dạy rằng phải luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, anh đã ấp ủ, nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ.

Là người học ngành y, Hoàng Duy luôn coi y đức là thứ đặt lên hàng đầu. “Tiên học lễ, hậu học văn” là câu khẩu hiệu mà Duy luôn khắc ghi trong tâm, bởi với anh ở bất cứ ngành nghề nào thì đạo đức cũng là gốc, là nền tảng của con người và xã hội.

Sau nhiều năm làm người “giữ nhịp trái tim” cho bệnh nhân cần máu, Hoàng Duy đã tích lũy cho mình được khối “tài sản” lớn, với 20 lần hiến máu và tiểu cầu.

“Kể từ lần đầu hiến máu đến giờ, mỗi lần bệnh viện cần máu, dù đang bận việc thì mình đều sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ”, Hoàng Duy nói.

2-hien-mau2.jpg
20 giấy chứng nhận hiến máu của Hoàng Duy - Ảnh: B.L

Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Hoàng Duy đã được biết đến là chàng sinh viên chăm chỉ, ham học hỏi, luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Ngoài trau dồi kiến thức nghề nghiệp, anh cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Ngay từ những năm đầu đại học, Hoàng Duy đã là thành viên điều phối máu của CLB Tình nguyện Blouse xanh.

Mang trên mình chiếc áo blouse trắng, Hoàng Duy hiểu rõ ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Chính vì thế, anh càng thêm trân quý những khoảnh khắc được trao đi những giọt máu hồng, góp phần cứu giúp tính mạng, sức khỏe của người khác.

“Sau mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy yêu đời hơn bình thường. Chính vì thế, mỗi khi có áp lực, căng thẳng tôi đều xin đi hiến máu. Tôi sẽ hiến máu đến khi nào bệnh viện không cho hiến nữa thì thôi”, Hoàng Duy bày tỏ.

Hiến máu “vì đam mê”

Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Duy chọn con đường trở về quê hương để hoàn thiện hành trang nghề nghiệp của mình. Hiện anh đang công tác tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

“Nguyện vọng lớn nhất của tôi khi về quê là được phát huy kỹ năng của mình để cống hiến, phục vụ bà con. Đồng thời, tôi cũng mong muốn phát triển hơn phong trào hiến máu nói riêng và phong trào thiện nguyện nói chung tại quê hương An Giang”, Hoàng Duy nói.

3-hien-mau3.jpg
Bên cạnh việc tham gia hiến máu nhân đạo, bác sĩ Duy cũng là một trong những bác sĩ trẻ chịu khó, có thái độ hòa nhã với bệnh nhân - Ảnh: B.L

Dù rất bận với công việc chuyên môn nhưng Hoàng Duy vẫn luôn dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện. Đến với các sự kiện hiến máu trên địa bàn tỉnh An Giang, sự xuất hiện của Hoàng Duy luôn nhận được rất nhiều nụ cười và lời chào hỏi từ những người cùng tham gia hiến máu.

“Trong nhiều năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, chỉ cần giúp được ai thì tôi sẽ làm hết mình. Tôi sẽ không từ bỏ hoạt động hiến máu tình nguyện vì nó chính là đam mê của tôi”, Hoàng Duy bộc bạch.

1-hien-mau.jpg
Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang - Ảnh: B.L

Nhận xét về những việc làm của Hoàng Duy trong những năm qua, BSCKII Trần Văn Lời - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết: “Anh Duy là một bác sĩ trẻ tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, luôn năng nổ với các hoạt động hiến máu nhân đạo tại ngành y tế, tại Đoàn khối cơ quan”.

Cũng theo Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, sau những cố gắng và nỗ lực, Hoàng Duy đã nhận được bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong việc tham gia hiến máu cứu người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ trẻ 20 lần hiến máu cứu người 'vì đam mê'