Cho đến khi người phụ nữ thứ 4 bị Hai Tửng sát hại, tội ác của gã thầy bùa này mới được đưa ra ánh sáng sau nhiều năm được chôn sâu trong lòng đất. Ngày Hai Tửng tra tay vào còng là ngày sự phẫn nộ của người dân xứ cù lao lên đến ngút trời.

Bài 2: Lộ diện tội ác ghê rợn của gã thầy bùa

Nguyên Việt | 18/12/2019, 06:42

Cho đến khi người phụ nữ thứ 4 bị Hai Tửng sát hại, tội ác của gã thầy bùa này mới được đưa ra ánh sáng sau nhiều năm được chôn sâu trong lòng đất. Ngày Hai Tửng tra tay vào còng là ngày sự phẫn nộ của người dân xứ cù lao lên đến ngút trời.

Tin chi thứ bùa yêu

Năm 2000, lúc này Hai Tửng đã có thời gian sinh sống ở cù lao Tân Bình - Tân Huề được 5 năm. Tiếng tăm của gã ngày càng được lan xa, không chỉ người dân trong vùng tìm đến gã mà người dân ở xã lân cận cũng tìm đến khi gặp trắc trở trong cuộc sống.

Thời gian này, ở gần nhà Hai Tửng có chị Trần Thị Phượng, tuổi mới 26, vừa lập gia đình được ít lâu. Do hoàn cảnh ở thôn quê kiếm sống chật vật, chị Phương suy tính rồi lên Long An tìm đường buôn bán. Vợ chồng mới cưới mà vợ lại bỏ đi làm ăn xa, người chồng ngày đêm thương nhớ, sinh lòng ghen tuông nên cứ tìm cách liên hệ kêu vợ về.

Ông Đỗ Văn Kịp (52 tuổi) chú của chị Phượng, kể lại rằng, thấy chồng không tin tưởng mình, chị Phượng trở về quê tìm cách khuyên ngăn, giải thích nhưng không có kết quả. Lại nghe bà con láng giềng mách nước tìm đến thầy bùa Hai Tửng, chị nghe bùi tai liền cùng mẹ tìm tới nhà thầy bùa.

“Con Phượng muốn xin 1 loại bùa cho chồng nó đừng ghen tuông mù quáng, để nó yên tâm đi làm ăn thôi. Lúc con Phượng tìm tới là ban ngày, sau khi nghe nó trình bày. Hai Tửng nói rằng mình chuẩn bị đi đám giỗ rồi, hẹn tối trở lại và không quên dặn là đi một mình. Khi đi nhớ mang theo 1 bộ quần áo cũ để ổng làm phép”, ông Kịp kể lại.

Tối hôm đó, chị Phượng nhắn lại với gia đình rồi tìm tới nhà Hai Tửng một mình, mang theo bộ áo quần cũ như thầy căn dặn. Chị có ngờ đâu, đó là đêm định mệnh, kết thúc cuộc đời của mình. Sáng hôm sau, khi chị Phượng không về, người nhà của chị đã tập trung hết nghi ngờ vào gã thầy bùa Hai Tửng.

Khu đất ngày xưa Hai Tửng cất nhà, giờ là đồng lúa xanh mướt - Ảnh: Thanh Nguyên

“Tôi chính là người cùng anh em đi tìm con Phượng đây. Ngay tối hôm nó chết, nó có về báo mộng cho 1 người em trong gia đình. Nó nói là bị người ta giết rồi. Sáng hôm sau, anh em chúng tôi tìm đến nhà Hai Tửng, hỏi con Phượng đâu rồi? Ổng nói không biết nhưng lúc đó thì chúng tin chắc, con nhỏ chết dưới tay ông thầy bùa này rồi. Một số anh em ngồi canh ở nhà Hai Tửng với 1 cây dao cắm xuống sàn nhà, không cho Hai Tửng đi đâu. Còn lại mọi người chia nhau tìm kiếm quanh khu vực nhà Hai Tửng”, ông Kịp kể lại.

1 người em gái bà con của chị Phượng trong lúc đi vệ sinh thì phát hiện tại 1 đám cây bạch đàn cách nhà Hai Tửng chừng 300 mét có dấu vết đào bới. Chị vừa đi vệ sinh, vừa lấy khúc cây khều phần đất này lên thì hốt hoảng thấy phần đầu của 1 thi thể người.

Thông tin đau lòng này nhanh chóng truyền tới tai những người đi tìm kiếm chị Phượng. Ít giờ sau, lực lượng Công an H.Thanh Bình và Công an tỉnh Đồng Tháp cũng có mặt tại hiện trường để khai quật thi thể nạn nhân. Lúc đó, là hơn 2 giờ chiều, thi thể bắt đầu bốc mùi nhưng vẫn không ngăn cản sự tò mò căm phẫn của người dân địa phương kéo tới xem.

Phía trong nhà, Hai Tửng mặt mày biến sắc được công an đưa về trụ sở để lấy lời khai ban đầu, trước chứng cứ không thể chối cãi, Hai Tửng cúi đầu nhận tội. Thi thể của chị Phượng được khai quật lên càng khiến cho dân tình kinh hãi. Bởi lẽ, kẻ thủ ác chôn thi thể chị trong tư thế nghiêng, phần đầu lên trên. Một lớp đất dày bằng gang tay được phủ lên. Sau này, khi cơ quan điều tra làm rõ, mục đích kẻ thủ ác là muốn sau khi thi thể phân hủy, sẽ tìm cách cắt lấy phần đầu nạn nhân với mục đích luyện bùa ngãi Thiên linh cái.

Những họp sọ người

Kết quả giám định pháp y kết luận chị Phượng chết do bị ngạt thở. Nghĩa là Hai Tửng đã siết cổ chị đến chết rồi sau đó mới đem chôn. Ngoài ra, trên bộ phận sinh dục của nạn nhân, phần lông đã được cạo sạch, dấu vết còn rất mới. Chưa dừng lại ở đó, bộ phận sinh dục của nạn nhân còn có dấu vết bị xâm hại.

Quá trình khám xét nhà của Hai Tửng còn khiến các điều tra viên kinh hãi hơn. Ngoài số vàng bạc nữ trang của chị Phượng được Hai Tửng trộm lấy, cất giấu kỹ, điều tra viên còn phát hiện, ở khu vực bàn thờ giữa nhà Hai Tửng có những chiếc lọ nhỏ kỳ quái, bên trong là những nhúm lông chưa xác định được là lông gì. Khi đem đi giám định, ngành chức năng xác định đó là lông của bộ phận sinh dục nữ.

Hai Tửng lúc bấy giờ thừa nhận hành vi sát hại chị Phượng, và vẫn dấu nhẹm tội ác kinh hoàng của mình cho tới khi các điều tra viên tìm thấy thêm 3 hộp sọ người trong nhà của gã thầy bùa này. Các điều tra viên của vụ án này kể lại, trong quá trình khám xét nhà của Hai Tửng, ngoài những nhúm lông bộ phận sinh dục nữ được cất giữ trong lọ, họ chưa tìm thấy điều gì bất thường khác.

Cho đến khi sắp hoàn tất quá trình khám xét, hầu hết các điều tra viên đã ra khỏi nhà Hai Tửng thì 1 điều tra viên bất ngờ phát hiện 1 chiếc rương nhỏ đặt trong góc nhà. Phía trên chiếc rương có đặt 1 bát hương, chiếc rương lại được khóa kỹ bằng 1 ổ khóa. Nhìn xung quanh, điều tra viên phát hiện chùm chìa khóa và thử tra vào ổ mở rương ra. Khi nắp rương mở ra, điều tra viên kinh hãi khi thấy bên trong là 3 chiếc sọ người được đặt trong 1 chiếc rổ, một cách ngay ngắn.

Các điều tra viên ở bên ngoài nhà Hai Tửng được gọi trở vào nhà để chứng kiến cảnh tượng kinh hãi. 3 chiếc sọ người được đưa đi giám định, và cũng lúc đó, lực lượng công an hạ quyết tâm truy tìm nguồn gốc của 3 chiếc hộp sọ này. Lấy lời khai Hai Tửng, gã thầy bùa vẽ ra câu chuyện rằng 3 chiếc hộp sọ đó là do sư phụ tên thầy Ba một mắt ở núi Sam, sau khi gã hạ sơn đã tặng lại cho gã.

Khu vực mà Hai Tửng chôn thi thể của chị Phượng - Ảnh: Thanh Nguyên

Mục đích gã giữ 3 chiếc sọ này là dùng để luyện bùa ngãi Thiên linh cái. Để xác minh những lời khai của Hai Tửng, Công an Đồng Tháp đã cử một đội đến núi Sam, truy tìm thầy bùa một mắt để làm sáng tỏ câu chuyện. Chưa dừng lại ở đó, những lời khai của Hai Tửng đều được lực lượng công an xác minh cẩn trọng kỹ càng, không bỏ sót bất cứ một tình tiết nào.

Khi Hai Tửng đang ở trong nhà lao, công tác khám xét nhà Hai Tửng cũng đã hoàn thành. Người nhà chị Phượng trong cơn căm phẫn tột độ đã châm lửa đốt cháy trụi căn nhà của gã thầy bùa tàn độc. Họ muốn xóa hết dấu vết mà bao năm qua Hai Tửng đã gây ra trên vùng đất yên bình này, qua đó họ cũng muốn nạn nhân của Hai Tửng có thể yên lòng nơi chín suối.

Câu chuyện về tội ác của Hai Tửng được phơi bày, người dân nơi đây càng kinh hãi xen lẫn lo sợ. Những người phụ nữ từng tìm đến nhà Hai Tửng để mong được cứu giúp may mắn chưa trở thành nạn nhân của gã thì vừa mừng vừa sợ.

Những người phụ nữ khờ dại tới xin bùa của Hai Tửng và bị gã dụ dỗ cạo sạch lông vùng kín thì xấu hổ, không dám kể với ai. Suốt một thời gian dài, câu chuyện về Hai Tửng không ngớt được bàn tán trên xứ cù lao này. Họ chờ đợi một ngày, Hai Tửng sẽ đền tội.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 2: Lộ diện tội ác ghê rợn của gã thầy bùa