Theo lời khai của Hai Tửng, trinh sát đã tìm đến núi Sam để truy tìm tung tích của thầy Ba một mắt - người mà Hai Tửng gọi là sư phụ, để xác minh nguồn gốc của 3 hộp sọ người trong nhà Hai Tửng. Khi gặp lại sư phụ, Hai Tửng không còn che giấu tội ác của mình thêm được nữa.

Bài cuối: Truy tìm thầy Ba một mắt và sự ngạo mạn của thầy bùa Hai Tửng

Nguyên Việt | 19/12/2019, 12:10

Theo lời khai của Hai Tửng, trinh sát đã tìm đến núi Sam để truy tìm tung tích của thầy Ba một mắt - người mà Hai Tửng gọi là sư phụ, để xác minh nguồn gốc của 3 hộp sọ người trong nhà Hai Tửng. Khi gặp lại sư phụ, Hai Tửng không còn che giấu tội ác của mình thêm được nữa.

Hội ngộ sư phụ một mắt

Việc phát hiện 3 hộp sọ người trong nhà Hai Tửng khiến cho vụ án được chuyển sang một hướng khác. Vụ án không chỉ dừng lại ở nạn nhân là chị Phượng bị giết, cướp tài sản nữa. Nếu không tìm được thầy bùa một mắt ở núi Sam thì không thể nào chứng minh nguồn gốc của 3 hộp sọ người trên, vụ án sẽ rơi vào ngõ cụt.

Một đội trinh sát đã được cử lên núi Sam truy tìm tung tích của thầy Ba một mắt. Mất 1 tháng ròng rã, tung tích của thầy Ba một mắt cũng dần hé lộ. Từ nguồn tin của 1 người dân sống dưới chân núi Sam cung cấp, đội trinh sát tìm về P.Vĩnh Thanh Vân, TX.Rạch Giá (nay là TP.Rạch Giá), tỉnh Kiên Giang để gặp cho bằng được thầy bùa một mắt. Lúc bấy giờ, thầy bùa một mắt cũng đang hành nghề mê tín dị đoan, chuyên làm bùa chú cho người khác và cũng khá có tiếng tăm trong vùng.

Phim Thất sơn tâm linh dựng theo câu chuyện thầy bùa Hai Tửng- Ảnh: Internet

Và thế là, trong một buổi chiều khi đang ngồi cho lời khai trong trại giam, Hai Tửng giật mình kinhhãi khi thấy bóng dáng của thầy bùa một mắt đang đi cùng điều tra viên tiến về phía mình.

Trước mặt các điều tra viên và Hai Tửng, thầy bùa một mắt khai rõ không hề tặng cho Hai Tửng bất cứ một hộp sọ người nào. Ông chỉ hướng dẫn cho Hai Tửng về cách thức luyện bùa ngãi Thiên linh cái. Chỉ cần những lời khai của thầy bùa một mắt, nguồn gốc của 3 chiếc hộp sọ người cũng dần hé lộ.

Cũng trong thời gian này, ngoài lấy lời khai của Hai Tửng, lực lượng chức năng cũng đưa Trần Thị Thể (A Thể), người được xem như là vợ hờ của Hai Tửng vào tầm ngắm để điều tra. A Thể khai nhận với cơ quan chức năng rằng, mình chỉ là người thỉnh thoảng tiếp tế lương thực, phụ giúp công việc cho Hai Tửng chứ không hề biết những việc làm đen tối của gã thầy bùa này. Các điều tra viên phải đấu tranh từ mềm mỏng đến cứng rắnmới làm rõ vai trò của người phụ nữ này trong vụ án.

A Thể khai nhận rằng, trong vai trò đồng phạm mình chính là người đã tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin đến để gặp Hai Tửng, mục đích ban đầu là để Hai Tửng làm bùa chú giúp họ thuận lợi hơn trong cuộc sống. Nhưng mục đích thực sự, A Thể đưa những người phụ nữ này về để Hai Tửng sát hại, cắt đầu lấy hộp sọ luyện bùa Thiên linh cái.

Không còn đường chối cãi, Hai Tửng cuối cùng cũng cúiđầu khai nhận. Những nạn nhân của Hai Tửng, 3 người phụ nữ bỏ mạng gồm: Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1972) Phạm Thị Đẹp (sinh năm 1975), Nguyễn Thị Duyên - lúc bị sát hại mới 16 tuổi. Tất cả những người phụ nữ này cùng ngụ những xã lân cận trong H.Thanh Bình.

Việc xác định danh tính của 3 hộp sọ người đã thành công. Nhưng đó chỉ là phần đầu, còn những phần cơ thể còn lạicủa những hộp sọ này ở đâu? Tiếp tục lấy lời khai của Hai Tửng, công an đã khai quật phần đất dưới căn nhà sàn cũ của Hai Tửng, những phần thi thể của 3 hộp sọ cũng dần được phát hiện.

Vụ án đã đến lúc được đưa ra ánh sáng. Việc Hai Tửng thoải mái đào đất chôn các nạn nhân mà không ai phát hiện có thể giải thích bằng việc, ngay từ đầu gã đã tung tin rằng mảnh đất nhỏ nơi gã ở có vàng bên dưới. Vậy nên, khi thấy dấu đào đất, người dân địa phương cứ nghĩ rằng, gã thầy bùa đang cố tìm đào vàng.

Ngày khai quật tử thi của các nạn nhân, một số người dân sống quanh nhà Hai Tửng cũng giúp một tay đào đất. Ông Đỗ Văn Kịp, chú của chị Phượng, 1 trong 4 nạn nhân của Hai Tửng cũng tham gia góp sức. Ông kể, thời điểm khai quật rơi vào mùa nước nổi, nước dâng cao tứ bề. Muốn đào đất, công an phải dùng bạt cao su vây quanh khu vực nhà Hai Tửng, rồi bơm nước ra. Nước cạn, thanh niên trong vùng mới thay phiên nhau vào đào đất. Chẳng mất bao lâu, những phần xương cốt của nạn nhân cũng dần được đưa lên.

“Đó là cảnh tượng mà cả cuộc đời này tôi không quên.Lúc đó là mùa nước, cá lòng tong vây quanh những tấm bạt để rỉa mồi. Người dân suốt một thời gian sau đó không dám ăn cá vì sợ...”, ông Kịp kể. Những bí mật của Hai Tửng đã phơi bày ánh sáng, chỉ một điều khiến người dân còn không hiểu. Đó là Thiên linh cái, loại bùa ngãi này là gì? Nó có thể làm được gì mà tại sao muốn luyện lại dùng cách tàn độc đến thế?

Giải mã Thiên linh cái

Trong thế giới bùa chú phương Đông, Thiên linh cái là loại bùa ngãi ít được biết đến. Có lẽ vì phương thức luyện loại bùa này quá tàn độc nên khiến nhiều người chùn tay. Để luyện được loại bùa này, không chỉ sử dụng đầu lâu của những người con gái còn trinh trắng, nó còn phải tuân thủ những điều luật khác mà thoạt nghe rất khó chấp nhận được.

1 người dân ở xã Tân Huề kể lại rằng, trong những lúc Hai Tửng ngồi nhậu với một số người đàn ông bản xứ, gã đã có nói về loại bùa ngãi Thiên linh cái. Người luyện loại bùa này, phải chôn đầu của trinh nữ dưới 1 cây chuối hột. Rồi canh chừng cho đến khi cây chuối đó ra hoa, kết trái, rồi chín, người luyện mới đào đầu lâu lên, kết hợp với buồng chuối chín để luyện. Nôm na chỉ có như thế và thực sự đó chỉ là một trong những giai đoạn, phương pháp mà Hai Tửng dùng để luyện Thiên linh cái.

Theo những gì mà Hai Tửng huênh hoang, loại bùa này khi luyện thành, Hai Tửng có thể điều khiển âm binh, thiên tướng. Có thể sử dụng những chiếc đầu lâu luyện thành để sai khiến nó đi điều khiển những linh hồn đang còn sống, tức là những người đang sống mà Hai Tửng muốn điều khiển. Chưa hết, loại bùa này sẽ khiến Hai Tửng bất tử, miễn nhiễm với súng đạn, gươm giáo. Và chính Hai Tửng khi tra tay vào còng vẫn nói cứng là mình sẽ sống sót dù mức án mà pháp luật dành cho gã là tử hình đi chăng nữa.

Nhưng đến nay, việc mà Hai Tửng cạo lông vùng kín của cácnạn nhân nữ rồi giao cấu với những thi thể mà gã ra tay sát hại vẫn là một điều chưa giải đáp. Có thể hiểu rằng việc luyện Thiên linh cái cần có đầu của các người phụ nữ còn trinh, nhưng việc Hai Tửng quan hệ với những xác chết, cạo lông vùng kín của các nạn nhân nhằm mục đích gì?

Khu vực năm xưa Hai Tửng sinh sống nay là tuyến dân cư Mã Trường đông đúc- Ảnh: Thanh Nguyên

Những người dân địa phương chỉ có thể hiểu rằng đây là một thói quen bệnh hoạn, hoang tưởng của gã thầy bùa Hai Tửng. Và thực sự, trên thế giới cũng từng ghi nhận căn bệnh “ái tử thi” với tên khoa học là Necrophilia.

Đây là hội chứng bị hấp dẫn bởi xác chết. Có thể hiểu rằng khi người thân của những người mang bệnh chết đi như vợ, chồng, cha mẹ, con cái họ sẽ có xu hướng giữ lại xác của người chết và chăm sóc khi họ còn sống. Một số trường hơp khác, vì tính dục, họ sẽ giữ lại thi thể người chết để âu yếm, quan hệ mới thỏa mãn được.

Dù Hai Tửng luyện Thiên Linh cái hay mắc chứng “ái tử thi” thì thời điểm khi bị công an bắt để điều tra về tội ác mà ông ta gây ra, Hai Tửng không hề tỏ ra ân hận mà ngược lại còn ngạo mạn cho rằng, y sẽ triển khai phép thần thông để có thể sống lại bình thường.

Mọi luận điệu đó đã bị đập tan khi ngày bị xử tử, Hai Tửng như 1 con mèo ướt mất hết sức lực, lộ rõ bản chất đớn hèn và thực sự bỏ mạng dưới những làn đạn. Có điều cho đến ngày nay, những người phụ nữ liên quan đến Hai Tửng như A Thể, bà Bích và con cái của Hai Tửng đều có cuộc sống u ám do nghiệp mà Hai Tửng mang lại.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài cuối: Truy tìm thầy Ba một mắt và sự ngạo mạn của thầy bùa Hai Tửng