Grimes nói rằng sự mãnh liệt trong phong cách quản lý của Elon Musk là điều khiến cô tôn trọng bạn trai cũ.

Bạn gái cũ nêu lý do Elon Musk khiến nhiều nhân viên không hài lòng

Sơn Vân | 09/08/2023, 23:12

Grimes nói rằng sự mãnh liệt trong phong cách quản lý của Elon Musk là điều khiến cô tôn trọng bạn trai cũ.

Sau khi mua lại Twitter (hiện được gọi là X) với giá 44 tỉ USD vào cuối tháng 10.2022, Elon Musk đã sa thải hàng ngàn nhân viên và tạo ra sự thay đổi khá mạnh mẽ trong văn hóa công ty.

Vào tháng 7, Esther Crawford, cựu Giám đốc quản lý sản phẩm Twitter từng ngủ tại văn phòng, nói rằng phong cách quản lý của Elon Musk đã tạo ra bầu không khí sợ hãi trong công ty.

"Thách thức là tính cách của Elon. Thái độ của ông ấy có thể thay đổi đột ngột, từ hào hứng sang tức giận. Vì rất khó để biết tâm trạng của Elon và phản ứng của ông ấy với bất kỳ sự việc cụ thể nào, mọi người nhanh chóng trở nên sợ hãi khi bị triệu tập vào các cuộc họp hoặc phải chia sẻ tin tức tiêu cực với ông", Esther Crawford cho hay.

Esther Crawford bị Twitter cho thôi việc trong đợt sa thải cuối tháng 2. Theo Platformer, đợt cắt giảm nhân sự đó chủ yếu ảnh hưởng đến các nhân viên cấp cao, gồm cả những người từng được Elon Musk tin tưởng sau khi tiếp quản Twitter.

"Điều tồi tệ là tôi đã dốc toàn bộ sức lực cho Twitter 2.0 với sự lạc quan, chăm chỉ nhưng hóa ra lại là một sai lầm", Esther Crawford viết trên Twitter ngày 27.2. Trên kênh Slack nội bộ, bà cho hay: "Tôi cảm thấy đau lòng vì quá trình sa thải khiến nhiều người giỏi phải rời Twitter. Thế nhưng khi kinh doanh không có lãi, cắt giảm là điều cần, bất kể ai sở hữu công ty".

ban-gai-cu-ly-giai-vi-sao-elon-musk-khien-nhieu-nhan-vien-khong-hai-long1.jpg
Ảnh Esther Crawford ngủ trên sàn tại văn phòng Twitter từng gây sốt trên mạng xã hội hồi tháng 11.2022

Mới đây, Grimes cho biết sự mãnh liệt trong phong cách quản lý của Elon Musk là điều khiến cô tôn trọng bạn trai cũ.

Grimes chia sẻ với trang Wired: "Anh ấy đặt nhân viên của mình vào những tiêu chuẩn thực sự cao. Theo dõi anh ấy, tôi hiểu việc trở thành một vị tướng vĩ đại và làm được điều gì đó tầm cỡ đó khó khăn như thế nào. Elon áp dụng một loại kỷ luật kiểu cũ mà tôi thực sự tôn trọng. Tôi nghĩ điều này làm nhiều người không hài lòng”.

Theo nữ ca sĩ người Canada, môi trường mà Elon Musk điều hành trong tất cả các dự án kinh doanh đều "phức tạp". Dù kiểu môi trường đó không phù hợp với tất cả mọi người, Grimes đã học hỏi được nhiều từ đó. Cô nói: “Bây giờ tôi cứng rắn và thông minh hơn rất nhiều so với trước đây”.

Grimes sinh năm 1988 ở Canada, có tên thật là Claire Boucher. Cô và Elon Musk (sinh năm 1971) công khai mối quan hệ tình cảm vào năm 2018. Họ có hai con chung là X Æ A-Xii (con trai) và Exa Dark Sideræl (con gái). Cả hai thông báo về việc chia tay vào năm 2021, sau đó tái hợp hồi tháng 3.2022 rồi lại chia tay lần nữa.

Con trai của Grimes và Elon Musk ban đầu được đặt tên là X Æ A-12. Song sau đó, tên này đã được sửa đổi thành X AE A-Xii để tuân thủ các quy định về tên riêng ở bang California (Mỹ), nơi họ sinh sống.

ban-gai-cu-ly-giai-vi-sao-elon-musk-khien-nhieu-nhan-vien-khong-hai-long.jpg
Grimes và Elon Musk khi còn ở bên nhau - Ảnh: Internet

Grimes nói rằng X AE A-Xii (con trai 3 tuổi của họ) đã trở thành kỹ sư nhí, cùng Elon Musk tham dự các cuộc họp kinh doanh và dành nhiều thời gian ở gần tên lửa.

Grimes nói: “Khi X nhìn thấy Starship nổ tung, cậu bé đã trải qua một cuộc khủng hoảng PTSD (rối loạn căng thẳng sau sang chấn) kéo dài ba ngày. Mỗi giờ, con trai tôi thức dậy và nói 'Starship'. Tôi phải xoa lưng cho nó".

Starship, tên lửa lớn nhất và mạnh nhất từng được chế tạo, đã phóng đi từ bang Texas (Mỹ) lúc 8 giờ 33 sáng 20.4 nhưng nổ tung sau vài phút. Đây là chuyến bay thử nghiệm mà SpaceX, công ty do Elon Musk điều hành, từng hy vọng sẽ là bước đầu tiên trong hành trình của con người tới sao Hỏa.

Grimes hơi lo lắng về đặc quyền mà X AE A-Xii và Exa Dark Sideræl có khi là con của tỷ phú giàu nhất thế giới.

"Tôi nghĩ cuộc sống của chúng sẽ khá căng thẳng. Trở thành con của Elon không giống như con của bất kỳ ai khác", Grimes nói.

"Có Elon tốt và Elon xấu"

Tương tự Esther Crawford, Jim Cantrell (cựu Phó chủ tịch SpaceX) từng nói với trang Insider rằng Elon Musk có thể "xấu xa" trong công việc. Ông mô tả có một "Elon tốt" và một "Elon xấu".

Jim Cantrell chia sẻ về con người của Elon Musk: “Làm việc với Elon Musk giống như làm với hai người khác nhau: Elon tốt và Elon xấu. Bạn không bao giờ biết mình sẽ nhận được thứ nào. Elon Musk tốt bụng rất vui tính và quyến rũ. Elon Musk mang đến cho bạn những ý tưởng lớn của anh và bạn phải là một phần trong đó.

Elon Musk tồi tệ sẽ hét vào mặt bạn và anh sẽ thất vọng. Không ai đủ tốt cho Elon Musk; không có gì là đủ tốt cho anh ta.

Một lần Elon Musk gọi tôi dậy lúc 3 giờ sáng để yêu cầu biết tôi đang ở đâu vì anh đang ở văn phòng. Tôi nói với anh ấy: ‘Tôi đã đi ngủ ba giờ trước. Tôi cần ngủ nhiều hơn thế’. Elon Musk muốn tôi đến văn phòng vì có việc phải làm.

Elon Musk sẽ không mong đợi bạn làm bất cứ điều gì mà anh ấy sẽ không làm, nhưng quãng đường anh sẵn sàng đi là điều bất thường với hầu hết mọi người. Tôi nghi ngờ điều tương tự sẽ xảy ra ở Twitter, từ sức mạnh ý chí tuyệt đối, tôi nghĩ anh sẽ nâng cao năng suất ở đó.

Một đặc điểm khác khi làm việc với Elon Musk là anh luôn có tầm nhìn xa. Với SpaceX, đó là có người trên sao Hỏa. Anh mong đợi bạn hoàn toàn phù hợp với mục tiêu đó. Điều đó luôn rõ ràng trong tâm trí Elon Musk, nhưng không phải lúc nào anh ấy cũng nói rõ với nhân viên của mình. Có rất nhiều phỏng đoán.

Tôi nhớ khi chúng tôi đang chế tạo bình nhiên liệu cho tên lửa và chúng tôi đã tranh cãi với nhau. Tôi đã đưa cho anh ấy một ước tính về những bình nhiên liệu, với sự hiểu biết rằng chúng tôi sẽ tự chế tạo chúng. Anh ấy nghĩ rằng nó quá đắt. Elon Musk hét vào mặt tôi và thực sự rất khó chịu.

Elon Musk hẹn tôi đi ra thành phố Salt Lake (Mỹ) xem xét các bồn chứa xe tải trên xa lộ và đến một nhà máy luyện thép địa phương để nghiên cứu những thùng này, xem liệu chúng tôi có thể thuê ngoài hay không. Không phải là Elon Musk không tin tưởng vào phán đoán của tôi; anh ấy biết có một cách khác để tiếp cận vấn đề.

Tôi đã học được rất nhiều, nhưng cảm thấy không được tôn trọng. Tôi không cần nhận tiền để bị hét vào mặt, vì vậy tôi rời đi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái cũ nêu lý do Elon Musk khiến nhiều nhân viên không hài lòng