Manchester United đang đàm phán với Bayern Munich để chiêu mộ Benjamin Pavard sau khi bán Harry Maguire cho West Ham.

Bán Maguire cho West Ham, Man United muốn chiêu mộ nhà vô địch World Cup

Sơn Vân | 09/08/2023, 21:12

Manchester United đang đàm phán với Bayern Munich để chiêu mộ Benjamin Pavard sau khi bán Harry Maguire cho West Ham.

Trung vệ Harry Maguire của Manchester United sắp gia nhập West Ham sau khi hai CLB đạt được thỏa thuận về mức phí 30 triệu bảng (38,2 triệu USD). Manchester United rất muốn bán Harry Maguire để thu lại một phần tiền trong số 80 triệu bảng mà CLB từng trả cho Leicester City vào năm 2019. Đây là mức phí kỷ lục thế giới cho một hậu vệ.

Nhà báo Laurie Whitwell của trang The Athletic nói: "Manchester United đã đồng ý một khoản phí 30 triệu bảng với West Ham cho Harry Maguire. Điều khoản cá nhân dự kiến không phải là một vấn đề.  Maguire từng muốn ở lại Manchester United nhưng cơ hội được ra sân thường xuyên tại West Ham, cùng với vị thế ở đội tuyển Anh, thực sự hấp dẫn cầu thủ này".

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, nói thêm: "Các điểm chính về cấu trúc thỏa thuận đang được thảo luận nhưng phí chuyển nhượng hiện đã được hai CLB thống nhất".

Theo truyền thông Anh, HLV David Moyes đã gọi điện liên tục cho Harry Maguire trong vài ngày gần đây để lôi kéo anh về West Ham. HLV người Scotland đánh giá cao năng lực của Maguire và xem anh là đội trưởng tương lai ở West Ham, thay tiền vệ Declan Rice vừa gia nhập Arsenal với mức phí 105 triệu bảng. Bản thân trung vệ 30 tuổi người Anh cũng cần được ra sân thường xuyên vì VCK Euro 2024 sẽ diễn ra vào hè năm tới.

Maguire bị thất sủng ở Manchester United dưới thời HLV Erik Ten Hag, không còn giữ băng thủ quân và chỉ là sự lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ. Trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải, Maguire thi đấu không tốt và còn mắc sai lầm khiến Erik ten Hag muốn bán anh. David Moyes muốn nâng cấp hàng thủ khi trung vệ Kurt Zouma vật lộn với chấn thương.

man-united-muon-chieu-mo-pavard-nha-vo-dich-world-cup-sau-khi-ban-maguire-cho-west-ham1.jpg
Manchester United đồng ý bán Maguire cho West Ham với giá 30 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Hồi đầu tuần, West Ham có bước đi táo bạo khi gửi lời đề nghị kép trị giá 60 triệu bảng đến Manchester United để hỏi mua Maguire và McTominay.

Manchester United lập tức từ chối mức phí 30 triệu bảng dành cho McTominay vì định giá tiền vệ 26 tuổi người Scotland đến 45 triệu bảng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chấp nhận đề nghị 30 triệu bảng cho Maguire bởi tiệm cận con số 35 triệu bảng mà CLB mong muốn.

Theo phóng viên Florian Plettenberg của trang Sky Germany, Benjamin Pavard muốn rời Bayern Munich và không có ý định gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2024. Benjamin Pavard là hậu vệ cánh phải nhưng có thể chơi ở vị trí trung vệ, từng cùng đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Sky Germany đưa tin cuộc đàm phán giữa Manchester United và Benjamin Pavard đang diễn ra. HLV Erik ten Hag rất hứng thú trong việc tuyển mộ tuyển thủ Pháp 27 tuổi. Nhà vô địch World Cup 2018 sẽ mang đến cho Quỷ đỏ một phương án phòng ngự linh hoạt để thay thế Maguire.

Benjamin Pavard chỉ còn một năm trong hợp đồng nên Manchester United có thể chiêu mộ anh với mức giá không quá đắt. Tuy nhiên, nếu chiêu mộ tiền đạo Harry Kane vào mùa hè này (được định giá đến 100 triệu bảng), Bayern Munich có thể muốn nhận được một khoản phí lớn cho Benjamin Pavard.

man-united-muon-chieu-mo-pavard-nha-vo-dich-world-cup-sau-khi-ban-maguire-cho-west-ham.jpg
Benjamin Pavard có thể gia nhập Manchester United để thay thế Harry Maguire - Ảnh: Getty Images

Theo Fabrizio Romano, Manchester United sẽ sớm xúc tiến việc chiêu mộ một trung vệ mới. Fabrizio Romano đã khoanh vùng ba mục tiêu mà đội chủ sân Old Trafford nhắm đến.

"Benjamin Pavard, Jean Clair Todibo và Edmond Tapsoba đang được xem là những cái tên khả dĩ thay thế Maguire. Các cuộc đàm phán về thương vụ Todibo đã diễn ra như được tiết lộ. Pavard cũng đang cân nhắc rời đi", ký giả người Ý nói.

Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) cũng là trung vệ chất lượng. Tuyển thủ 24 tuổi người Burkina Faso nổi bật bởi khả năng tranh chấp và tự tin trong các tình huống xử lý bóng.

Dù còn ba tuần nữa kỳ chuyển nhượng hè ở Anh mới đóng lại, Manchester United đã chào đón 3 tân binh là tiền vệ Mason Mount, thủ môn Andre Onana và tiền đạo Rasmus Hojlund với tổng chi phí là 174 triệu bảng.

Mason Mount và Andre Onana được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình ngay từ đầu khi Quỷ đỏ tiếp đón Wolves đến sân Old Trafford lúc 2 giờ sáng 15.8 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, Rasmus Hojlund sẽ ngồi ngoài vài tuần đầu do chấn thương. Vẫn phải chờ xem liệu chân sút 20 tuổi người Đan Mạch có thể ghi bàn thường xuyên cho Quỷ đỏ hay không, nhưng mức giá 72 triệu bảng sẽ mang đến áp lực cho anh.

Manchester United có thể mất trắng Eric Bailly

Sau Maguire, Eric Bailly có thể rời Manchester United trong thời gian tới. Trung vệ 29 tuổi người Bờ Biển Nga không tham gia thi đấu giai đoạn tiền mùa giải của Manchester United và tập luyện riêng trong thời gian qua. Eric Bailly cùng người đại diện của anh đã được Manchester United yêu cầu tìm bến đỗ mới do không còn nằm trong kế hoạch của Erik Ten Hag.

Theo nhật báo Fanatik (Thổ Nhĩ Kỳ), Besiktas quan tâm đến việc ký hợp đồng với Eric Bailly. Besiktas đã gửi đề nghị đến Manchester United song không muốn trả phí chuyển nhượng.

CLB Thổ Nhĩ Kỳ muốn ký hợp đồng với Eric Bailly theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này đồng nghĩa Bailly và Manchester United phải đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Với tiền sử chấn thương của Bailly, Quỷ đỏ không mong đợi nhận được khoản phí đáng kể nào từ sự ra đi của anh.

Mùa trước, Bailly chơi bóng tại Marseille theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh không ra sân nhiều do dính chấn thương và còn bị treo giò 7 trận vì đạp đối thủ gãy xương sườn.

7 năm trước, Manchester United mua Bailly từ Villarreal với giá 30 triệu bảng và rất có thể đội chủ sân Old Trafford không nhận được khoản phí nào sau khi anh rời đi.

Trước đó, rộ tin Al Nassr (CLB của Ronaldo) đàm phán với Manchester United để chiêu mộ Bailly. Song đến nay, thương vụ này vẫn chưa diễn ra.

Bài liên quan
Đồng cảm với Guardiola, trung vệ Man United chỉ trích FA vì kéo dài trận đấu ít nhất 100 phút
Raphael Varane đã công khai chỉ trích FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) trước thềm mùa giải Premier League sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán Maguire cho West Ham, Man United muốn chiêu mộ nhà vô địch World Cup