Mới đây, Daft Punk đã đăng tải đoạn video clip dài gần 8 phút có tên Epilogue (Đoạn kết) trên Youtube như một lời tuyên bố tan rã trong sự nghiệp của cả hai.

Ban nhạc kỳ lạ Daft Punk tan rã sau 28 năm gắn bó

Đan Thuỳ | 23/02/2021, 10:56

Mới đây, Daft Punk đã đăng tải đoạn video clip dài gần 8 phút có tên Epilogue (Đoạn kết) trên Youtube như một lời tuyên bố tan rã trong sự nghiệp của cả hai.

Ngày 22.2, Kathryn Frazier – quản lý truyền thông của nhóm nhạc Daft Punk đã xác nhận với Pitchfork rằng Daft Punk đã chính thức dừng hoạt động. Tuy nhiên, lý do tan rã chưa được công bố.

Trên Youtube, nhóm Daft Punk cũng đăng tải một video dài 8 phút có tiêu đề Epilogue (Đoạn kết). Clip được trích từ bộ phim khoa học viễn tưởng Electroma của nhóm ra đời từ năm 2006, đồng thời ghi dòng chữ 1993-2021 như lời thông báo cho sự tan rã.

Nhóm nhạc được thành lập năm 1993 tại Paris bởi Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Baltanger. Theo The Independent, Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Baltanger gặp nhau khi còn là thanh thiếu niên. Họ có những điểm chung về sở thích âm nhạc, tư duy và cách nhìn nhận cuộc sống.

2096.jpg
Nhóm nhạc Daft Punk được thành lập từ năm 1993 tại Pháp - Ảnh: Internet

Nhìn lại chặng đường 28 năm (1993-2021), đĩa đơn đầu tiên của họ có tên The New Wave được phát hành vào năm 1994, tiếp nối theo đó là Da Funk đã trở thành hit và được đánh giá như một sản phẩm kinh điển của thể loại nhạc Funk. Sau đó, các ca khúc One More Time, Harder, Better, Faster, Stronger thuộc album Discovery (2001) giúp họ khẳng định vị trí siêu sao âm nhạc trên toàn cầu.

Dấu ấn của Daft Punk tiếp tục in sâu trong trí nhớ người yêu nhạc những năm sau đó, với các sản phẩm như Human After All (2005), Alive 2007 (2007) và album nhạc phim Tron: Legacy (2010).

Daft Punk từng đoạt giải Grammy 2013 với album Random Access Memories. Cũng vào năm 2013, ca khúc Get Lucky của bộ đôi cùng Pharell Williams trở thành bài hát phổ biến nhất trong thập niên 2010s. Daft Punk tiếp tục bắt tay với những nghệ sĩ tên tuổi khác và tạo ra nhiều bản hit như Starboy với Weeknd và Stronger với Kanye West.

newfile-7.jpg
Daft Punk và Weeknd - Ảnh: Internet

Daft Punk có lẽ là ban nhạc kỳ lạ nhất trong làng nhạc quốc tế, họ luôn xuất hiện với tạo hình robot hay trang phục như trong phim khoa học viễn tưởng với gương mặt được che kín hoàn toàn. Lý giải về tạo hình, Bangalter có lần giải thích vui rằng bộ đôi bị biến thành robot sau một tai nạn cháy nổ ở studio.

0_main-daft-punk.jpg

Ngay cả lên sân khấu nhận giải Grammy, họ vẫn mang mặt nạ robot và rất kiệm lời trước công chúng. Hiện nay rất nhiều người tò mò về gương mặt của hai chàng trai trong Daft Punk, nhưng Thomas Bangalter từng chia sẻ đừng bận tâm về ngoại hình, điều quan trọng chính là âm nhạc mà họ mang đến cho mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban nhạc kỳ lạ Daft Punk tan rã sau 28 năm gắn bó