Dù đứng thứ 4 theo đánh giá của ban giám khảo, ban nhạc Kalush của Ukraine chiến thắng ngoạn mục tại Eurovision 2022 nhờ bình chọn của khán giả.

Ban nhạc Ukraine chiến thắng ngoạn mục tại Eurovision 2022 nhờ bình chọn của khán giả

Nhật Hạ | 15/05/2022, 14:45

Dù đứng thứ 4 theo đánh giá của ban giám khảo, ban nhạc Kalush của Ukraine chiến thắng ngoạn mục tại Eurovision 2022 nhờ bình chọn của khán giả.

Ban nhạc rap Kalush chiến thắng tại sự kiện âm nhạc trực tiếp lớn Eurovision 2022 tổ chức ở Ý với ca khúc Stefania. Stefania là bài hát ru bằng tiếng Ukraine kết hợp rap và hip-hop với chất liệu dân gian truyền thống, cũng là lời tri ân của thành viên Oleh Psiuk tới mẹ của mình.

Dù chỉ đứng thứ 4 theo đánh giá của ban giám khảo Eurovision 2022 nhưng nhóm nhạc rap Kalush của Ukraine đã đánh bại 24 đối thủ trong đêm chung kết Eurovision 2022 nhờ sự bình chọn của khán giả đến từ nhiều quốc gia.

Đây là lần thứ 3 các thí sinh từ Ukraine chiến thắng cuộc thi âm nhạc thường niên Eurovision.

afp.png
Nhờ sự ủng hộ của khán giả trên khắp thế giới, ban nhạc rap Kalush đến từ Ukraine đã chiến thắng ngoạn mục tại Eurovision 2022 - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng nói trên, thành viên Oleh Psiuk của Kalush cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho đất nước của anh trong cuộc thi.

"Chiến thắng này rất quan trọng đối với Ukraine, đặc biệt là trong năm nay. Xin cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng của chúng tôi" - Psiuk nói trước báo giới.

Chiến thắng của ban nhạc Kalush đã được nhiều trang cá cược dự báo từ trước đó, dựa trên làn sóng đồng cảm với Ukraine của đông đảo công chúng châu Âu. Theo truyền thống của Eurovision, cuộc thi kế tiếp sẽ diễn ra tại quê nhà của nghệ sĩ chiến thắng mùa trước. Vì vậy công chúng hy vọng Eurovision 2023 có thể được tổ chức tại Ukraine vào năm sau.

Dự kiến trở về Ukraine sau khi cuộc thi kết thúc ít ngày nhưng ban nhạc Kalush không tiết lộ gì về những hoạt động nghệ thuật tiếp theo. Thay vào đó, khi đứng trên sân khấu nhận giải, Oleh Psiuk đã phát đi lời kêu gọi giúp đỡ cho Ukraine, Mariupol và Azovstal và nói rằng sẽ "chiến đấu đến cùng" giống như những người Ukraine khác.

Ban tổ chức sự kiện âm nhạc Eurovision 2022 cho biết sẽ không có hình phạt nào cho ban nhạc đến từ Ukraine vì sử dụng sân khấu để đưa ra tuyên ngôn mang tính nhân đạo hơn là chính trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban nhạc Ukraine chiến thắng ngoạn mục tại Eurovision 2022 nhờ bình chọn của khán giả