Trang Taste Atlas mới đây đã đăng tải danh sách 100 loại bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì của Việt Nam ở vị trí đầu tiên.
Du lịch

Bánh mì Việt Nam được bình chọn là món bánh mì ngon nhất thế giới

Nhật Hạ 19/03/2024 12:06

Trang Taste Atlas mới đây đã đăng tải danh sách 100 loại bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì của Việt Nam ở vị trí đầu tiên.

Theo chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, trong 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, món bánh mì Việt Nam được đánh giá cao nhất với số điểm 4,6/5 sao, cùng với Tombik doner của Thổ Nhĩ Kỳ, một loại kebab đa dạng.

Taste Atlas nhận định bánh mì của Việt giòn ngon, kèm với thịt, gia vị và rau thơm… mang khẩu vị đặc trưng của người Việt Nam. Trong đó, yếu tố làm nên hương vị riêng của bánh mì chính là phần nhân kẹp bên trong. Và chính vì hương vị độc đáo này mà bánh mì Việt luôn được du khách quốc tế mong muốn trải nghiệm mỗi khi du lịch đến Việt Nam.

anh-man-hinh-2024-03-19-luc-11.38.59.png
Bánh mì và những thành phần nhân kẹp bên trong được trang Taste Atlas giới thiệu

Cũng theo Taste Atlas, nhân của bánh mì Việt rất đa dạng, bao gồm thịt heo, hải sản, thịt nguội… hoặc có pate, xúc xích, đồng thời chuyên trang còn giới thiệu một số cửa hàng bánh mì nổi tiếng ở Việt Nam.

Taste Atlas thống kê một số loại bánh mì Việt Nam ngon gồm có bánh mì thịt. Trang này giải thích đó là món bánh mì kẹp thịt với nhiều loại thịt nguội khác nhau như heo quay thái lát, thịt ba chỉ thái lát hoặc giăm bông, xúc xích heo, chả lụa… cùng với dưa leo, sốt mayonnaise, pate gan…

Bánh mì thịt thường được người ta dùng trong bữa sáng và trưa nhưng bạn cũng có thể ăn buổi nào cũng được nếu mua từ những gánh hàng rong trên đường phố.

Ngoài bánh mì kẹp thịt còn có bánh mì heo quay – một biến thể của bánh mì truyền thống; bánh mì xíu mại; bánh mì chả cá; bánh mì chả lụa; bánh mì gà nướng; bánh mì ốp la…

Ngoài ra, hai phiên bản bánh mì khác của Việt Nam cũng góp mặt trong bảng xếp hạng 100 món bánh mì kẹp của Taste Atlas gồm bánh mì thịt đứng thứ 9 với 4,4/5 sao và bánh mì heo quay ở vị trí 29 với đánh giá 4,3/5 sao.

Hồi tháng 2 năm ngoái, chuyên trang Taste Atlas cũng từng công bố 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt đứng thứ 6.

Bánh mì (phát âm là 'bun mee') là món ăn phổ biến của Việt Nam có thành phần cốt lõi - bánh mì baguette. Bánh mì baguette được du nhập vào Việt Nam từ thời thuộc địa và ngày nay nó là một trong số ít những "di sản hạnh phúc" của thời bấy giờ - theo Taste Atlas.

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã được ca ngợi là món ngon trên khắp thế giới. Ngày 24.3.2011, từ "bánh mì" đã được công nhận trong Từ điển tiếng Anh Oxford kèm theo ghi chú "Là loại sandwich của Việt Nam". Món ăn đường phố này cũng được đưa vào trong nhiều từ điển nổi tiếng thế giới khác như Cambridge, Merriam-Webster…

Ngoài ra, bánh mì Việt cũng từng được tôn vinh trên trang chủ Google.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt Nam được bình chọn là món bánh mì ngon nhất thế giới