Ukraine cho biết “đã bắn rơi 5 máy bay và 1 máy bay trực thăng của Liên bang Nga trong Nga cho biết quân đội Ukraine tốn thất nặng nề

Báo Ukraine khoe bắn rơi 6 máy bay Nga, báo Nga nói quân đội Ukraine tổn thất nặng nề

Anh Tú | 24/02/2022, 14:39

Ukraine cho biết “đã bắn rơi 5 máy bay và 1 máy bay trực thăng của Liên bang Nga trong Nga cho biết quân đội Ukraine tốn thất nặng nề

Tại khu vực Luhansk, Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết đã bắn rơi 6 máy bay của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga "xâm phạm biên giới quốc gia Ukraine", trong đó có 1 máy bay trực thăng.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đăng trên Facebook:"Theo thông tin hoạt động sơ bộ, 5 máy bay và một máy bay trực thăng của Nga đã bị bắn rơi ở khu vực Luhansk".

Còn Đài tiếng nói nước Nga trích lời Lực lượng Dân quân Nhân dân Luhansk cho biết, quân đội Ukraine dọc theo toàn tuyến biên giới từ chối tuân theo mệnh lệnh và rời khỏi vị trí của họ.

Trong khi đó, Lực lượng Dân quân Nhân dân Donetsk cho biết đang tiến hành các hoạt động tấn công ở khu vực Nikolaevka, đồng thời cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đang bị tổn thất và phải rời bỏ vị trí của họ.

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moscow không nhằm chiếm đóng Ukraine, chỉ phi quân sự hóa và phi quân sự hóa, đồng thời nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về vụ đổ máu sẽ thuộc về “lương tri của chế độ Kiev”. Tổng thống Nga gọi mục tiêu của hoạt động là bảo vệ các cư dân ở Luhansk và Donetsk, những người đã phải chịu "chế độ diệt chủng" trong 8 năm.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraine, chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, không có gì đe dọa dân thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Ukraine khoe bắn rơi 6 máy bay Nga, báo Nga nói quân đội Ukraine tổn thất nặng nề