Trong khi Barcelona không thể có được chiến thắng trước Rayo Vallecano thì Atletico Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội để leo lên vị trí thứ 3.

Barcelona hụt chân, bị Atletico Madrid vượt mặt tại La Liga

Hồ Đông | 26/11/2023, 07:39

Trong khi Barcelona không thể có được chiến thắng trước Rayo Vallecano thì Atletico Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội để leo lên vị trí thứ 3.

liga.jpg
Lewandowski bị các cầu thủ Vallecano phong tỏa chặt

Vallecano là  đối thủ khó chịu với các đội bóng lớn ở Tây Ban Nha. Bằng chứng là họ đã cầm hòa Real Madrid ngay tại Bernabeu hồi đầu tháng 11. Tiếp đón Barcelona, Vallecano thi đấu rất tự tin. Không chỉ khiến các cầu thủ đội khách thi đấu rời rạc mà đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid còn tạo ra nhiều cơ hội và mở tỷ số trước. 

Phút 39, sau nỗ lực phá bóng của 1 cầu thủ Barcelona, Unai López lập tức bắt vô-lê từ xa khiến thủ thành Pena phải bó tay. Nhận bàn thua vào cuối hiệp 1 khiến Barcelona phải thay đổi lối chơi trong hiệp 2 với một loạt điều chỉnh chiến thuật và nhân sự.

Thế, nhưng, thầy trò nhà HLV Xavi cũng phải chờ đến gần cuối trận mới san bằng được tỷ số nhờ đối phương biếu một bàn. Phút 82, trong nỗ lực ngăn cản Lewandowski dứt điểm, Lejeune vô tình phản lưới nhà và ấn định tỷ số hòa 1-1.

Việc để mất điểm trên sân đàn em không chỉ khiến Barcelona hụt bước trong cuộc đua với Real Madrid mà còn đánh mất vị trí thứ 3. Trong trận đấu sau đó, Atletico Madrid đã thắng Mallorca 1-0. Trớ trêu thay cho Barcelona là cầu thủ cũ của họ: Antone Griezmann đã ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid giành vị trí thứ 3 từ tay thầy trò nhà Xavi.

Lúc này, Atletico Madrid và Barcelona cùng 31 điểm nhưng đội bóng của HLV Diego Simeone có hiệu số tốt hơn và 1 trận chưa đấu. Ngôi đầu vẫn đang thuộc về Girona với 34 điểm, Real Madrid xếp thứ 2 với 32 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona hụt chân, bị Atletico Madrid vượt mặt tại La Liga