Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Hòn Đất và các đơn vị liên quan đã triệt phá, bắt giữ nhóm người chuyên thực hiện thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bảo kê và giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí.
Theo dòng thời sự

Bắt 2 giám đốc lừa đảo cùng đàn em dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Tô Văn - Văn Vũ 18/01/2024 16:27

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Hòn Đất và các đơn vị liên quan đã triệt phá, bắt giữ nhóm người chuyên thực hiện thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bảo kê và giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí.

Ngày 18.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Ngọc Chơn (SN 1985, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Đoàn Hữu Nghị (SN 1968, ngụ xã Tân Tiến, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

1-giam-doc1.jpg
Hai bị can Chơn và Nghị (từ trái qua) - Ảnh: Văn Vũ
2-giam-doc2.jpg
Những đàn em của Chơn bị bắt giữ - Ảnh: Văn Vũ

Theo kết quả điều tra, Đoàn Hữu Nghị chưa được sở hữu 49% cổ phần của bà P.T.T.H tại Công ty TNHH Nông lâm nghiệp Kiên Giang nhưng lại ký hợp đồng chuyển nhượng góp vốn để chuyển nhượng 15% vốn góp thực tế bao gồm 5 thửa đất với diện tích 308ha cho Phạm Ngọc Chơn, với giá chuyển nhượng hơn 67 tỉ đồng, để chiếm đoạt số tiền là 3 tỉ đồng.

Nghị còn câu kết với Chơn đưa ra thông tin sai sự thật là bản thân Chơn được quyền sử dụng đất của Công ty Nông lâm nghiệp Kiên Giang (tại xã Nam Thái Sơn và xã Bình Sơn, huyện huyện Hòn Đất) để lừa 6 người dân tại huyện Hòn Đất, khiến họ tin tưởng làm hợp đồng thuê tổng cộng 3.195 công đất nông nghiệp, rồi cả hai chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,9 tỉ đồng của 6 người này vào năm 2003.

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nhà Chơn và Nghị, cơ quan điều tra đã thu giữ những tài liệu quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của 2 bị can.

Theo người dân địa phương, Chơn được biết là một trùm bảo kê cò lúa, dưới trướng của ông ta có rất nhiều đàn em nhân thân xấu sẵn sàng gây thương tích cho người khác nếu mâu thuẫn xảy ra.

Mặc dù trình độ chỉ mới học hết lớp 1 nhưng Chơn đã thành lập công ty bảo vệ và công ty khai thác đất sét, đặt trụ sở tại nhà, rồi tự làm giám đốc. Ngoài ra, Chơn còn làm phó giám đốc cho nhiều công ty khác do Chơn góp cổ phần. Chơn từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản công trình an ninh quốc gia.

Tương tự Chơn, Nghị cũng mới học hết lớp 1 và cũng làm giám đốc công ty do Nghị mở tại nhà.

Tối 12.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Hòn Đất đã tiến hành truy xét, bắt giữ Phạm Văn Trinh (SN 1989, ngụ ấp Ranh Hạt, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất), Dương Văn Tiền (SN 2001), Tạ Văn Phương (SN 1999) và Trần Đặng Ngọc Hiền, Trần Văn Giỏi vì đã có hành vi tụ tập, dùng hung khí, súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn.

Trinh là đàn em của Chơn. Do có mâu thuẫn cá nhân, Trinh đã tập hợp nhóm mình, chuẩn bị hung khí, súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn với Trần Văn Vũ (SN 1992, ngụ thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất).

Đến 19 giờ 50 tối 12.1, khi chạy xe máy trên quốc lộ 80, đến đoạn thuộc tổ 1, ấp Thuận Tiến, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất thì nhóm Trinh gặp nhóm Vũ.

Cả hai nhóm dùng hung khí lao vào đánh nhau, trong lúc hỗn chiến đã sử dụng súng tự chế bắn nhau khiến Trinh bị thương ở ngực.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang cử tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Hòn Đất tiến hành truy bắt người có liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 giám đốc lừa đảo cùng đàn em dùng súng giải quyết mâu thuẫn