Lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người có nhu cầu vay tiền, Vọng và Thủy đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Bắt 2 người kinh doanh bất động sản cho vay nặng lãi

Bình Hà | 19/08/2023, 09:43

Lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người có nhu cầu vay tiền, Vọng và Thủy đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Ngày 19.8, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 người có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

aabbcc.jpg
Hồ Sỹ Vọng và Nguyễn Hữu Thủy tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Nghệ An

Trước đó, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện từ năm 2022, Hồ Sỹ Vọng (SN 1973, trú tại khối Tân Đông, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai) và Nguyễn Hữu Thủy (SN 1982, trú tại thôn Tân Thắng, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có biểu hiện thường xuyên cho vay lãi nặng nên đơn vị đã lập chuyên án để điều tra.

Quá trình điều tra, công an xác định Hồ Sỹ Vọng và Nguyễn Hữu Thủy chung vốn kinh doanh bất động sản. Từ đầu năm 2022, lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người có nhu cầu vay tiền, Vọng và Thủy đã cho nhiều người vay với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 17.8, Công an thị xã Hoàng Mai đã phá chuyên án, bắt giữ Vọng và Thủy về hành vi cho vay lãi nặng. Tiến hành khám xét nơi ở của 2 người này, công an thu giữ hơn 256 triệu đồng, 1 xe ô tô, 2 điện thoại di động, 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng nhiều tài liệu liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

images1864248_1c1.jpg
Tang vật vụ án

Bước đầu cơ quan công an làm rõ số tiền Vọng và Thủy cho vay là hơn 1,65 tỉ đồng, qua đó thu lợi bất chính hơn 630 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành tạm giữ hình sự Hồ Sỹ Vọng và Nguyễn Hữu Thủy để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 người kinh doanh bất động sản cho vay nặng lãi