Hai phó giám đốc 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Quảng Bình nhận tiền của nhiều chủ xe, câu kết với người khác lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

Hà Anh | 07/07/2023, 14:01

Hai phó giám đốc 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Quảng Bình nhận tiền của nhiều chủ xe, câu kết với người khác lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Ngày 6.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình về tội “nhận hối lộ”.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thanh Long đã câu kết với người khác lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo cho 71 chiếc ô tô, thu lợi bất chính tổng số tiền 623 triệu đồng.

nguyen-thanh-long-dk-qb2.jpg
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thanh Long - Ảnh: Công an Quảng Bình

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Lê Trung, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-03D về tội “nhận hối lộ”.

Theo cơ quan điều tra, Trần Lê Trung đã lợi dụng là đăng kiểm viên bậc cao, câu kết với người khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân.

Kết quả điều tra bước đầu xác định hai bị can Nguyễn Thanh Long và Trần Lê Trung đã nhận tiền của các chủ xe có xe cơ giới cải tạo, câu kết với người khác lập khống hồ sơ cải tạo xe, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các chủ xe. Tổng cộng số tiền mà hai bị can này nhận từ các chủ xe hơn 950 triệu đồng.

tran-le-trung-dk-qb2.jpg
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của Trần Lê Trung - Ảnh: Công an Quảng Bình

Trước khi khởi tố, bắt tạm giam hai bị can trên, Công an tỉnh Quảng Bình đã báo cáo lãnh đạo tỉnh và đề nghị Sở GTVT có phương án tiếp tục duy trì hoạt động bình thường của các trung tâm đăng kiểm để không ảnh hưởng đến nhu cầu đăng kiểm của người dân.

Hiện hai trung tâm đăng kiểm nói trên vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, sẵn sàng tiếp nhận xe đến đăng kiểm theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ