Từ chiều 1.9 đến trưa 2.9, lượng du khách đến An Giang vẫn tăng mạnh dù thời tiết xấu. Tuy nhiên, do đã chuẩn bị các phương án đón tiếp nên công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch vẫn ổn định, giúp du khách trong nước và quốc tế có kỳ nghỉ thoải mái.
Du lịch

Bất chấp mưa, du khách đến An Giang vẫn tăng mạnh dịp lễ 2.9

Tô Văn 02/09/2024 12:55

Từ chiều 1.9 đến trưa 2.9, lượng du khách đến An Giang vẫn tăng mạnh dù thời tiết xấu. Tuy nhiên, do đã chuẩn bị các phương án đón tiếp nên công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch vẫn ổn định, giúp du khách trong nước và quốc tế có kỳ nghỉ thoải mái.

Bất chấp mưa liên tục, du khách đến An Giang tăng mạnh dịp lễ 2.9 - Clip: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 2.9, tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang), lượng du khách đổ về đây tăng mạnh so với mọi năm dù dịp lễ năm nay thời tiết xấu do ảnh hưởng mưa bão.

Đến trưa cùng ngày, cũng ghi nhận tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (TP.Châu Đốc), lượng du khách và các phương tiện đổ về đây rất đông. Bên cạnh đó, tại các địa điểm du lịch như rừng tràm Trà Sư, khu du lịch Điện mặt trời An Hảo (thị xã Tịnh Biên); đồi Tức Dụp, xã Ô Thum (huyện Tri Tôn)…, có thời điểm cả các bãi giữ xe không còn chỗ trống; các khách sạn, nhà nghỉ kín phòng.

1-dl1.jpg
Lượng du khách đổ về xã Ô Thum (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tăng mạnh so với mọi năm dù thời tiết xấu do ảnh hưởng mưa bão - Ảnh: Tô Văn
2-dl2.jpg
Quán vườn nho Thảo Nguyên (xã Ô Thum, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) dù thời tiết xấu đến trưa 2.9 nhưng rất đông du khách vẫn đến thưởng thức món gà đốt và tham quan vườn nho - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Tô Kim Phượng (ngụ TP.HCM) cùng gia đình vừa có chuyến du lịch tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm ngày 1.9 cho biết: “Gia đình mình có kế hoạch đi An Giang đột ngột nên không thuê được homestay nào để nghỉ. Mình tìm mãi mới có một nhà nghỉ để ở tạm rồi đi chơi”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nghỉ (chủ khu du lịch Cồn Én nổi tiếng ở huyện Chợ Mới) cho biết cơ sở ông đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

“Thời tiết 2 ngày nay quá xấu nhưng lượng du khách đến đây rất đông. Tuy nhiên, xe cộ chỉ đến cổng khu du lịch rồi quay đầu về do trời mưa liên tục nên không thể vào đây trải nghiệm hay tham quan”, ông Nghỉ nói.

3-dl3.jpg
Bất chấp thời tiết xấu, lượng du khách vẫn đến rất đông tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) - Ảnh: A.C

Ông Đinh Văn Chắc - Giám đốc Ban Quản lý khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm cho biết, tính từ ngày 1.9 đến trưa nay, có khoảng 5.500 lượt khách đến tham quan khu du lịch này.

“Trước ngày lễ, đơn vị đã tập trung chỉnh trang cảnh quan; rất chú trọng công tác vệ sinh môi trường và bố trí các lực lượng bảo vệ để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự. Hiện chưa xảy ra tình trạng du khách than phiền về các điểm họ đến”, ông Chắc khẳng định.

Bài liên quan
An Giang: Người dân và du khách náo nức xem Hội đua bò chùa Rô
Ngày 8.9, Hội đua bò Chùa Rô lần thứ 10 - năm 2024 đã được tổ chức tại sân đua bò chùa Rô (xã An Cư, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Đây là nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của bà con dân tộc Khmer vùng Bảy Núi vào mỗi dịp lễ Sene Dolta hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu kinh nghiệm thế giới, xem xét phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương nghiên cứu kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân của các nước trên thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp mưa, du khách đến An Giang vẫn tăng mạnh dịp lễ 2.9