Ông Phan Thành Được, tài công lái tàu gây tai nạn trên sông Tiền khiến 1 người chết, 2 người bị thương đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
Sự kiện

Bắt lái tàu gây tai nạn trên sông Tiền khiến 1 người chết

Tô Văn - Tiến Tầm 22/04/2024 19:32

Ông Phan Thành Được, tài công lái tàu gây tai nạn trên sông Tiền khiến 1 người chết, 2 người bị thương đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

1-tai-cong1.jpg
Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Thành Được - Ảnh: Anh Tầm

Tối 22.4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Trước đó, khoảng 16 giờ 45 ngày 19.4, ông Được điều khiển tàu số hiệu AG-233.38 của Công ty cổ phần du lịch Hàng Châu chở theo 42 khách du lịch người nước ngoài và 2 thuyền viên nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương.

Khi Được điều khiển tàu trên sông Tiền đến khu vực thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thì xảy ra va chạm với 1 chiếc phà đưa khách sang sông (mang số hiệu AG-214.77) do ông Võ Văn Nhân (SN 1975, ngụ xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) điều khiển. Khi đó, trên phà có khoảng 30 hành khách di chuyển từ hướng xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

4-pha-dun4.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Anh Tầm
Hiện trường vụ việc - Clip: A.H

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng công an phối hợp cùng các đơn vị chức năng đưa những người bị thương đi cấp cứu kịp thời; đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường, phương tiện để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Qua kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở đối với Võ Văn Nhân và Phan Thành Được (2 người điều khiển phương tiện) thì không có nồng độ cồn. Tiến hành thử test nhanh kiểm tra ma túy, cả Võ Văn Nhân và Phan Thành Được đều âm tính với chất ma túy.

Qua điều tra ban đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do Phan Thành Được điều khiển tàu không giảm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn khi đến khu vực bến thủy nội địa dẫn đến va chạm với phà AG-21477 gây tai nạn.

Hậu quả, ông Ab Dol Ro Zak (SN 1988, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) là hướng dẫn viên du lịch bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh tại TP.Châu Đốc. Sau đó, ông Zak được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Đến ngày 21.4, ông Zak tử vong. Nguyên nhân ông Zak chết là do sốc đa chấn thương, mất máu cấp.

Ngoài ra, có 2 du khách người nước ngoài bị thương đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Pháp tại TP.HCM điều trị.

2-pha-dun2.jpg
Vụ tai nạn khiến một hướng dẫn viên du lịch tử vong tại bệnh viện và 2 du khách nước ngoài bị thương - Ảnh: A.H

Trong sáng 20.4, ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cho biết, đơn vị đã chỉ đạo phòng quản lý du lịch phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

“Lần này phải rút kinh nghiệm sâu sắc, phải tính toán gấp, lên kế hoạch ngay nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Riêng hãng tàu, sở sẽ kiểm tra hoạt động, có hướng xử lý nếu có sai phạm”, ông Hiệp nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt lái tàu gây tai nạn trên sông Tiền khiến 1 người chết