Sau khi tự chế các quả pháo nổ cỡ lớn, N.Đ.M.C mang đi bán thì bị công ăn bắt giữ.
Theo dòng thời sự

Bắt thiếu niên mang 103 quả pháo tự chế cỡ lớn đi bán

Quang Cường 25/12/2023 12:15

Sau khi tự chế các quả pháo nổ cỡ lớn, N.Đ.M.C mang đi bán thì bị công ăn bắt giữ.

Sáng 25.12, Công an huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt quả tang N.Đ.M.C (SN 2008, trú xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ) vận chuyển 103 quả pháo tự chế loại lớn (tổng trọng lượng khoảng 8kg).

Tại cơ quan công an, C. khai nhận đã tìm hiểu và mua các tiền chất trên mạng xã hội rồi về tự chế thành pháo. Sau đó, C. mang sản phẩm đi bán, tuy nhiên, trên đường đi giao cho người mua thì C. bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngoài số pháo bị bắt trên đường đi giao, C. còn tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng 3 túi nilon đựng các tiền chất dùng để chế tạo pháo (khoảng 1kg).

che-phao-khung-ht-.jpg
Tang vật pháo nổ do N.Đ.M.C tự chế - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngoài vụ của C., thời gian qua, công an các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp là học sinh có hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo nổ. Điển hình như ở huyện Nghi Xuân, từ ngày 15 - 20.12, công an xã, thị trấn đã phát hiện, xử lý 6 vụ với 11 người chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo nổ. Trong các trường hợp trên, có nhiều học sinh trên địa bàn huyện.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, tình hình vi phạm pháp luật về pháo trên địa bàn vẫn diễn biến hết sức phức tạp; thủ đoạn của tội phạm buôn bán pháo ngày càng tinh vi.

Công an các địa phương đã tuyên truyền, cảnh báo người dân về tác hại khôn lường của việc tự ý chế thuốc nổ làm pháo. Để đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh, ngăn chặn hành vi sử dụng, mua bán và vận chuyển, tự ý sản xuất pháo, cần có sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là ý thức trách nhiệm của mọi người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thiếu niên mang 103 quả pháo tự chế cỡ lớn đi bán