Bé Thạch T. được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật bởi Quỹ Nhịp tim Việt Nam - Vina Capital, Quỹ Trả lại tuổi thơ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Bé 12 tháng tuổi được tài trợ phẫu thuật tim miễn phí

Hồ Hùng | 13/03/2020, 15:10

Bé Thạch T. được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật bởi Quỹ Nhịp tim Việt Nam - Vina Capital, Quỹ Trả lại tuổi thơ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Bệnh thông liên thất là dạng bệnh tim bẩm sinh phổ biến ở trẻ em. Bệnh làm bé chậm lớn và gây ra nhiều biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, việc phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhi còn nhỏ tuổi không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của êkip phẫu thuật mà còn là một quá trình chăm sóc hậu phẫu phức tạp.

Bệnh nhi mắc căn bệnh này là em Thạch T. (SN 2019, ngụ tỉnh Trà Vinh), chưa tròn 1 tuổi và chỉ nặng 8 kg. Em được phát hiện có bệnh trong chương trình tầm soát tim mạch miễn phí cho người dân của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, tổ chức ở Trà Vinh. Bệnh nhi được chẩn đoán thông liên thất lỗ lớn, hở van 2 lá nặng, tăng áp động mạch phổi > 100 mmHg.

Mới đây, em Thạch T. đã được êkip phẫu thuật tim của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tiến hành vá lỗ thông liên thất và sửa van 2 lá. Sau phẫu thuật, em được đội ngũ của khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức chăm sóc hậu phẫu tận tình, tình trạng sức khỏe hồi phục tốt và vừa được cho xuất viện.

Theo BS.CK2 Trần Phước Hòa - Trưởng đơn vị Tim mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, với em bé nhỏ, nhẹ cân, bệnh phức tạp, việc phẫu thuật, gây mê và chăm sóc cho bé yêu cầu độ chính xác tuyệt đối, không thể để lại lỗ thông tồn lưu cũng như phải có chế độ thuốc và dinh dưỡng đặc biệt phù hợp với trẻ.

Chính vì thế, bên cạnh trình độ chuyên môn của êkip phẫu thuật, điều dưỡng phụ trách chăm sóc hậu phẫu, cần phải có kinh nghiệm trong việc hồi sức nhi, cần có người túc trực suốt bên cạnh bé để đảm bảo các chỉ số ở mức ổn định và hỗ trợ kịp thời. Đó là những kỹ thuật khó, nhưng khi thực hiện thành công sẽ giúp em bé có thể phát triển khỏe mạnh.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long là 1 trong những bệnh viện tiên phong áp dụng những kỹ thuật mới nhất trong điều trị bệnh lý tim mạch tại Cần Thơ. Bệnh viện đã điều trị thành công các trường hợp em bé dưới 1 tuổi, bé nhỏ nhất chỉ nặng 5 kg.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 12 tháng tuổi được tài trợ phẫu thuật tim miễn phí