Bé gái T.T (13 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) tử vong sau khi ăn trứng cá (nghi vấn trứng cá lau kiếng) nhặt được trong ao bỏ hoang gần nhà.

Bé gái tử vong nghi do ăn trứng cá lau kiếng nhặt được trong ao

Tô Văn - Đông Dương | 13/07/2023, 16:00

Bé gái T.T (13 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) tử vong sau khi ăn trứng cá (nghi vấn trứng cá lau kiếng) nhặt được trong ao bỏ hoang gần nhà.

Ngày 13.7, một bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang thông tin với báo chí, bé gái nhập viện chiều hôm qua trong tình trạng ngưng thở, các bác sĩ đã cấp cứu song không qua khỏi.

Hồ sơ bệnh án thể hiện bé bị tím tái toàn thân, mạch không bắt được, chẩn đoán đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Theo lời kể của gia đình, 13 giờ chiều qua bé ăn cua, cá lau kiếng luộc cùng trứng cá nhặt được trong hang (khoảng một dĩa) nằm trên một cái ao bỏ hoang gần nhà.

Một giờ sau người thân phát hiện bé mê man, sùi bọt miệng nên đưa đi cấp cứu.

Ông T.T (chú ruột của bé ) cho biết, cháu ông thường mò cua, cá về nấu cho các em ăn trong những ngày nhà thiếu gạo. Theo ông, trứng cá lau kiếng không nằm trong bụng cá mà thường tìm thấy trong hang cá. Trứng có màu vàng, từng chùm. Ông cùng nhiều người trong xóm đã từng ăn loại trứng này nhưng không bị ngộ độc.

Một cán bộ ấp Thạch Bình, xã Thạnh Lộc cho biết, khu vực ruộng lúa phía sau nhà bé gái đã qua giai đoạn dùng thuốc bảo vệ thực vật thuốc ốc, cá. Khu vực ao bé gái bắt cá, cua đã bỏ hoang nhiều năm sau khi chủ ao nuôi thua lỗ.

Bác sĩ Bùi Ngọc Thành, Trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp, cho biết bệnh viện chưa tiếp nhận trường hợp ngộ độc do cá hay trứng cá lau kiếng.

“Hiện chỉ ghi nhận trứng cá nóc và mật cá trắm có độc nhưng diễn tiến tử vong không thể trong vài giờ. Không loại trừ khả năng trứng cá nhiễm độc từ môi trường bên ngoài”, bác sĩ Thành cho biết.

Hiện công an, ngành y tế đang điều tra nguyên nhân bé tử vong.

Cá lau kiếng thuộc giống Hypostomus (họ Loricariidae). Giống Hypostomus gồm khoảng 116 loài, có nguồn gốc ở Trung và Nam Mỹ từ Panama đến Uruguay, phần lớn tập trung ở lưu vực sông Amazon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái tử vong nghi do ăn trứng cá lau kiếng nhặt được trong ao