Sau gần 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã vá lại khuôn mặt của bé trai 5 tuổi bị tổn thương nặng do chó cắn.

Bé trai 5 tuổi đang chơi bất ngờ bị chó tấn công rách vùng mặt

Bình Hà | 21/07/2023, 13:01

Sau gần 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã vá lại khuôn mặt của bé trai 5 tuổi bị tổn thương nặng do chó cắn.

Khoảng 17 giờ ngày 20.7, bé trai T.N.T.V. (5 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn) đang ngồi chơi trước cửa nhà thì bất ngờ bị một con chó chạy đến cắn, xé vùng mặt và đầu. Ngay sau đó, gia đình đưa bé V. tới bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Bé V. nhập viện với tình trạng da vùng trán, quanh mắt trái bị cắn mất 1 mảng to khoảng 8x6cm; phần lông mày bên trái bị mất hẳn; một vết thương dài tầm 10cm phía trên đầu.

benh-nhi-cho-can-na-2b.jpg
Các bác sĩ phẫu thuật xử lý vết thương do chó cắn cho bé V.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ với sự phối hợp thực hiện của các bác sĩ Khoa Răng - hàm - mặt và Khoa Gây mê hồi sức. Ê kíp tiến hành từ các thao tác cắt tóc, rửa vết thương, cắt lọc đến tạo hình. Quá trình này các bác sĩ phải sử dụng đến 9 sợi chỉ khâu.

Sau phẫu thuật, mắt cháu V. không bị co kéo nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến chức năng mắt. Cháu V. được bác sĩ khuyến cáo tiêm phòng bệnh dại và uốn ván.

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, Khoa Răng – hàm – mặt Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, mặc dù người nhà cháu V. có nhặt lại được 1 phần miếng da bị chó cắn ra với hy vọng có thể khâu lại, nhưng thời gian từ khi bị chó cắn đến khi vào viện khá lâu và miếng da bị bẩn nên nếu ghép vào sẽ có nguy cơ hoại tử, do vậy bác sĩ quyết định tiến hành lóc da phần đầu và trán 2 bên ra, chuyển vạt tại chỗ.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu V. ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 5 tuổi đang chơi bất ngờ bị chó tấn công rách vùng mặt