Sau khi nhét thanh sắt thông cống vào hậu môn, bé trai 6 tuổi không rút ra được, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Bé trai 6 tuổi nhét thanh sắt dài hơn nửa mét vào hậu môn

Hồ Quang | 05/01/2022, 17:50

Sau khi nhét thanh sắt thông cống vào hậu môn, bé trai 6 tuổi không rút ra được, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 5.1.2022, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhi 6 tuổi vào đêm qua. Bé trai (quê huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) được gia đình chuyển đến trong tình trạng có một thanh sắt dài hơn nửa mét dính chặt vào hậu môn.

be-trai-6-tuoi-bieu-dien(1).jpg
Thanh sắt dài 0,5m dùng làm cây thông ống cống dính chặt vào hậu môn của bé trai - Ảnh: BVCC

Theo người nhà bệnh nhi, bé có sở thích bắt chước phim ảnh là nhét đồ vào hậu môn. Thậm chí, bé còn tập cho em trai gần 2 tuổi làm theo. Cách thời gian nhập viện 2 giờ, bé trai vào nhà vệ sinh và nhét thanh sắt thông cống vào hậu môn. Do rút không ra nên người nhà đã đưa bé nhập viện Bệnh viện Nhi đồng TP trong tối cùng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Thị Cẩm Xuyên cho biết, kết quả thăm khám, kiểm tra cho thấy tình trạng bệnh nhi rất nguy hiểm. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp ngay trong đêm.

“Ê kíp khẩn trương nội soi ổ bụng thám sát thấy đoạn ruột sigma bị bầm máu, chưa thấy thủng ruột. Thăm hậu môn thấy cạnh sắt ghim chặt vào thành sau trực tràng. Ê kíp đã kết hợp ngả bụng và hậu môn lấy thanh sắt ra ngoài theo ngả hậu môn. Sau mổ, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và đang nhịn ăn theo dõi tiếp diễn tiến chảy máu hoặc thủng xước đường ruột”, bác sĩ Xuyên chia sẻ.

be-trai-6-tuoi.jpeg
Thanh sắt dài hơn nửa mét sau khi lấy ra khỏi hậu môn bé trai - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Xuyên, trong lúc chơi đùa một mình, trẻ nhỏ thường tò mò tự khám phá bản thân bằng cách nhét dị vật (là những hạt, đồ chơi...) vào tai, mũi, họng và kể cả “chỗ kín” của mình. Việc trẻ nhỏ đưa một vật vào mũi, tai hay bất cứ chỗ nào trên cơ thể có thể khiến bản thân trẻ thấy thích thú, đặc biệt khi trẻ bắt chước theo phim ảnh độc hại tình cờ xem được.

“Đây là một vấn đề nghiêm trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu ý. Một dị vật trong bất kỳ nơi nào của bé có thể gây nhiễm trùng và tổn thương lâu dài, thậm chí gây thủng loét hoặc bỏng nếu chúng sắc nhọn, chứa hóa chất”, bác sĩ Xuyên nói.

Qua đây, bác sĩ Xuyên khuyến cáo các phụ huynh nên rà soát xem tất cả đồ chơi trong nhà có phù hợp với lứa tuổi của bé hay không. Đặc biệt phụ huynh luôn luôn phải quan sát cẩn thận trong lúc trẻ chơi đùa, kiểm soát hành vi và văn hóa phẩm, thiết bị học tập giải trí mà trẻ tiếp cận khám phá. Cách tốt nhất là phụ huynh nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật vào bất kỳ chỗ nào ở cơ thể là việc xấu và ngăn chặn, đưa trẻ thăm khám tâm lý sớm nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường.

Bài liên quan
Giá vàng giảm sốc 1,3 triệu trong ngày đấu thầu
Giá vàng SJC sáng nay (23.4) trong nước giảm mạnh tới 1,2 - 1,3 triệu đồng, còn hơn 82 triệu đồng/lượng (bán ra) trong ngày đấu thầu vàng miếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 6 tuổi nhét thanh sắt dài hơn nửa mét vào hậu môn