Ngôi sao tân binh Jude Bellingham tiếp tục tỏa sáng trong trận El Clasico đầu tiên của sự nghiệp khi lập cú đúp giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Barcelona.

Bellingham đánh bại Barcelona, giúp Real Madrid giữ ngôi đầu La Liga

Hồ Đông | 29/10/2023, 07:25

Ngôi sao tân binh Jude Bellingham tiếp tục tỏa sáng trong trận El Clasico đầu tiên của sự nghiệp khi lập cú đúp giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Barcelona.

Real Madrid và Barcelona trong Top 3 La Liga sau 10 vòng đấu nên trận đấu giữa họ là chìa khóa cho chức vô địch. Với lợi thế sân nhà, Barcelona gồm nhiều cầu thủ trẻ đã thi đấu rất tự tin và khởi đầu như mơ. Ngay phút thứ 6, hậu vệ David Alaba phá bóng không tốt, để Ilkay Gundogan đối mặt thủ môn Kepa và mở tỷ số. 

Ít phút sau, Toni Kroos mất bóng và Real suýt nữa bị trừng phạt lần 2 khi  Fermin Lopez sút dội cột dọc. Trong 45 phút đầu tiên, Real Madrid không tung ra nổi cú sút trúng đích nào, điều lần đầu xảy ra ở một trận El Clasico tại La Liga kể từ tháng 4.2010 do Barcelona chơi rất kín kẽ.

Tình hình nửa đầu hiệp 2 không khá hơn cho Real Madrid. Các cầu thủ Barcelona đã tạo ra được sức ép đáng kể lên cầu môn Real Madrid và suýt có thêm bàn khi Inigo Martinez đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc cầu môn Kepa.

bellingham.jpg
Bellingham ấn định chiến thắng cho Real Madrid

Nhưng nửa cuối hiệp 2, với việc Bellingham lên tiếng thì cục diện trận đấu thay đổi chóng mặt. Phút 68, ở cự ly khoảng 25m, Bellingham sút xa về góc cao gỡ hòa 1-1 trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Đến phút bù thứ 2 của hiệp 2, tuyển thủ Anh chạy chỗ khôn ngoan vào khoảng trống trong cấm địa để đón đường bóng do Luka Modric đón hụt rồi đệm bóng qua hai chân thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Trước khi ghi bàn, Bellingham chơi mờ nhạt nhưng chỉ dứt điểm 2 lần trong trận này, ngôi sao người Anh ghi cả hai bàn cho Real Madrid. Đó là bản năng của sát thủ của một cầu thủ nên cho dù là tiền vệ, Bellingham đã ghi 10 bàn ở La Liga, dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Chiến thắng 2-1 này giúp Real Madrid có 28 điểm sau 11 vòng để lấy lại ngôi đầu La Liga từ tay Girona (cũng 28 điểm). Barcelona tụt lại ở vị trí thứ 3 khi chỉ có 24 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bellingham đánh bại Barcelona, giúp Real Madrid giữ ngôi đầu La Liga