Chính quyền và người dân địa phương đã gia cố tạm thời đoạn đê ở tổ 16, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) bị sạt lở gây tràn nước vào đêm 16.9.
Bảo vệ môi trường

Bến Tre: Khẩn trương khắc phục đoạn đê bị sạt lở lần 2

Mỹ Tho 16:17 18/09/2024

Chính quyền và người dân địa phương đã gia cố tạm thời đoạn đê ở tổ 16, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) bị sạt lở gây tràn nước vào đêm 16.9.

cl-2.jpg
Sạt lở đê ở lần 2 ở xã Vĩnh Bình (Chợ Lách - Bến Tre) - Ảnh: Mỹ Tho

Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ sáng 18.9, đoạn đê này lại bị vỡ lần 2 với chiều dài hơn 15m. Nước tràn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của 19 hộ dân với 71 nhân khẩu nơi đây (trong đó có 10 người già, 8 trẻ em); khoảng 15ha vườn cây ăn trái như chôm chôm, sầu riêng, nhãn của người dân bị nước ngập.

Trưa 18.9, ông Phạm Anh Linh, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết địa phương đang huy động nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục sự cố vỡ đê và trong ngày hôm nay sẽ ngăn được dòng nước, sau đó hoàn thiện dần. Về lâu dài huyện đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng đê kè kiên cố tại địa điểm này cũng như các điểm xung yếu khác.

cl-1.jpg
Tập trung gia cố đê sau sạt lở đê lần 2 ở xã Vĩnh Bình - Ảnh: Mỹ Tho

Theo chính quyền địa phương, tình trạng vỡ đê tại ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách tuy không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng có nguy gây thiệt đến vườn cây ăn trái của nhiều hộ dân. Địa phương đang thống kê cụ thể để đề xuất chính sách hỗ trợ cho người dân.

Khắc phục sạt lở đê ở xã Vĩnh Bình - Clip: Mỹ Tho
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa 13, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gợi mở nhiều vấn đề
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 18.9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 13 khai mạc tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Khẩn trương khắc phục đoạn đê bị sạt lở lần 2