Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard (TP.HCM) sẽ áp dụng mô hình Ningen Dock (Nhật Bản) để phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tiềm ẩn nhằm đưa ra cảnh báo và dự đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong tương lai.

Bệnh nhân được dự đoán tình trạng sức khỏe trong tương lai

Hồ Quang | 12/08/2023, 20:53

Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard (TP.HCM) sẽ áp dụng mô hình Ningen Dock (Nhật Bản) để phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tiềm ẩn nhằm đưa ra cảnh báo và dự đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong tương lai.

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard (TP.HCM) và công ty công nghệ y tế hàng đầu của Mỹ - GE HealthCare vào chiều 12.8, bà Nguyễn Nam Phương - Tổng Giám đốc Bernard Healthcare, cho biết một trong những nội dung quan trọng của hợp tác này là áp dụng mô hình Ningen Dock (Nhật Bản) của Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard.

benh-nhan-duoc-du-doan-tinh-trang-suc-khoa-trong-tuong-lai-hinh-anh.png
Lãnh đạo Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard (TP.HCM) và GE HealthCare Việt Nam ký kết hơp tác kết thỏa thuận hợp tác chiến lược - Ảnh: PV

“Đây là mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện, được thiết kế nhằm xác định các nguy cơ bệnh tiềm ẩn trước khi cơ thể xuất hiện triệu chứng, đặc biệt đối với bệnh ung thư và bệnh mạch máu. Mô hình Ningen Dock tại Bernard giúp đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại, phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tiềm ẩn, từ đó đưa ra cảnh báo, dự đoán về tình trạng sức khỏe trong tương lai, hỗ trợ việc thiết lập các kế hoạch chăm sóc sức khỏe dài hạn”, bà Phương cho hay.

Ngoài ra, theo thỏa thuận hợp tác, Bernard Healthcare sẽ trở thành trung tâm y khoa trưng bày và ứng dụng giải pháp toàn diện (Care Pathway Solution) của GE HealthCare trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, bao gồm hệ thống lưu trữ, truyền tải và dựng hình y khoa (PACS), máy chụp cắt lớp (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI), thiết bị đo mật độ xương, máy chụp X-quang và máy siêu âm. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận với những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, đặc biệt tập trung vào ung thư và các bệnh lý mạch máu.

benh-nhan-duoc-du-doan-tinh-trang-suc-khoa-trong-tuong-lai-hinh-anh-1(1).png
Hệ thống MRI 1.5Tesla được trang bị tại Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard (TP.HCM) để phục vụ cho công tác tầm soát - Ảnh: PV

Tổ chức tham quan và trải nghiệm công nghệ trực tiếp, công tác đào tạo và giáo dục, báo cáo các ca lâm sàng điển hình và bổ sung vào kho dữ liệu lâm sàng của GE HealthCare.

Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác này là giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện của GE HealthCare, tập trung vào bệnh ung thư và mạch máu. Hiểu rõ việc điều trị ung thư, bệnh lý mạch máu, đòi hỏi hướng tiếp cận đa khoa và tính cá nhân hóa, GE HealthCare xác định quá trình chẩn đoán, điều trị cần các giải pháp chăm sóc tích hợp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với các công nghệ chẩn đoán hình ảnh và dược phẩm tiên tiến.

Những giải pháp này nhằm nâng cao quá trình chẩn đoán, hiệu suất và giá trị cũng như cải thiện tốc độ và hiệu quả điều trị vì một mục tiêu duy nhất là sức khỏe của bệnh nhân. Từ đó, giải pháp toàn diện của GE HealthCare tập trung vào khả năng tạo điều kiện chẩn đoán sớm nhờ công nghệ chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, tối ưu hiệu quả chữa trị và cung cấp các giải pháp chăm sóc hậu chữa trị.

benh-nhan-duoc-du-doan-tinh-trang-suc-khoa-trong-tuong-lai-hinh-anh-2(4).png
Nhờ các giải pháp chăm sóc tích hợp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với các công nghệ chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ  ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân tại Hệ thống Y khoa chuyên sâu quốc tế Bernard - Ảnh: PV

“Sự hợp tác lần này còn giúp chúng tôi kết nối chuyên môn với nhiều đơn vị y tế hàng đầu thế giới. Vì vậy, bệnh nhân của Bernard Healthcare có cơ hội nhận được chất lượng y tế toàn cầu tại Việt Nam”, bà Phương nhấn mạnh.

Chia sẻ về điều này, BS.CK2 Trần Đoàn Đạo - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa tại Bernard Healthcare khẳng định, mục tiêu của Bernard Healthcare là đạt chuẩn về chất lượng trong tầm soát, chẩn đoán sớm các bệnh lý như ung thư, mạch máu, đột quỵ… Việc kết hợp với GE HealthCare về giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện, bao gồm cả hội chẩn từ xa với các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y dược Yamanashi (Nhật Bản) là mô hình kết hợp hoàn chỉnh, phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Sơn Phạm - Giám đốc Quốc gia của GE HealthCare Việt Nam, cho biết GE HealthCare tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe bằng một giải pháp toàn diện thay vì tập trung vào từng sản phẩm hay tính năng riêng biệt của sản phẩm. “Các giải pháp của chúng tôi là giúp các bác sĩ lâm sàng cải thiện tình trạng của bệnh nhân trong thời gian điều trị, cũng như cung cấp lộ trình đơn giản hóa, tối ưu hóa và cá nhân hóa trong suốt quá trình chẩn đoán, thăm khám bệnh”, ông Sơn Phạm nói.

Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
14 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân được dự đoán tình trạng sức khỏe trong tương lai