Đó là bệnh nhi Đặng Trần Trung Quân vừa được các chiến sĩ PC07, Công an TP.HCM huấn luyện những kỹ năng cơ bản nhất của người lính cứu hỏa mà bé ước mơ bấy lâu nay.

Bệnh nhi 5 tuổi bị ung thư bạch cầu trở thành 'lính cứu hỏa'

Hồ Quang | 04/08/2023, 14:48

Đó là bệnh nhi Đặng Trần Trung Quân vừa được các chiến sĩ PC07, Công an TP.HCM huấn luyện những kỹ năng cơ bản nhất của người lính cứu hỏa mà bé ước mơ bấy lâu nay.

Sáng 4.8, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM tổ chức buổi diễn tập cứu hộ giả định để thực hiện ước mơ được làm lính cứu hỏa của bệnh nhi Đặng Trần Trung Quân (5 tuổi, quê Bình Thuận) bị bệnh ung thư bạch cầu cấp thuộc dòng tủy đang được điều trị tại Khoa Ung bướu của bệnh viện.

benh-nhi-5-tuoi-bi-ung-thu-bach-cau-tro-thnah-linh-cuu-hoa-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi Đặng Trần Trung Quân trở thành "lính cứu hỏa"  - Ảnh: PV

Để giúp bệnh nhi này thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa, PC07 Công an TP.HCM đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ và chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện như: quần áo, cò chữa cháy… giúp bé có những trải nghiệm về công tác chữa cháy như những người lính cứu hỏa thực thụ.

Tại đây, Quân được trải nghiệm công việc hằng ngày của người lính cứu hỏa thông qua mô hình; một số thao tác cơ bản nhất để khi có sự cố xảy ra để Quân hình dung được nhiệm vụ của người lính cứu hỏa.

Những trải nghiệm trên được “lính cứu hỏa” Quân tiếp thu rất nhanh và thực hiện một cách nhiệt tình, vui vẻ…

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng - Đội trưởng đội tham mưu PC07 cho biết việc làm này không chỉ giúp cho “đồng chí” Quân sớm "hoàn thành nhiệm vụ" mà thông qua đây Công an TP.HCM còn tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy, giúp cho người dân, nhất là các bé, có những kỹ năng phòng cháy chữa cháy đơn giản nhất.

benh-nhi-5-tuoi-bi-ung-thu-bach-cau-tro-thnah-linh-cuu-hoa-hinh-anh-1.png
Các chiến sĩ  PC07 hướng dẫn bé Quân các khâu chuẩn bị trước khi thực hiện chữa cháy - Ảnh: PV

“Hằng năm chúng tôi đều tổ chức các khóa huấn luyện cho học sinh trên địa bàn TP về công tác phòng cháy chữa cháy, một ngày làm lính cứu hỏa, cũng như công tác phòng chống đuối nước, tai nạn đuối nước, phòng chống thiên tai để giúp các bé nhận thức được kỹ năng cơ bản, khi có sự cố xảy ra để tự cứu mình”, thượng tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.

Chứng kiến Quân hoàn thành ước mơ được làm “lính cứu hỏa” của mình, chị Loan (45 tuổi, mẹ bé Quân) rất vui mừng, cảm ơn Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng như  PC07. “Cháu thường nói với tôi, muốn được giúp người, cứu người, việc gì con cũng sẽ làm hết. Đó là lý do cháu muốn làm lính cứu hỏa”, chị Loan nói.

benh-nhi-5-tuoi-bi-ung-thu-bach-cau-tro-thnah-linh-cuu-hoa-hinh-anh-2.png
Bệnh nhi rất thích thú với chiếc xe chữa cháy mô hình - Ảnh: PV

Nghề cứu hỏa là một nghề đặc thù, khổ cực và nguy hiểm. Có lẽ vì thế, hình ảnh người lính cứu hỏa đã khắc sâu vào tâm trí của các trẻ em. Với các em, những người lính cứu hỏa giống như những vị anh hùng nên các em mong muốn trở thành lính cứu hỏa.

Theo chị Loan, nhiều lần Quân thỏ thẻ với gia đình, mong muốn được làm lính cứu hỏa, vì muốn cứu người. Với một suy nghĩ hết sức hồn nhiên, và ngây thơ, Quân nói “Nếu lửa cháy cao thì con lấy nước xịt lên, còn nếu cháy thấp thì lấy bình xịt dập tắt lửa để cứu người”.

Từ khi Quân mong muốn được làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, chị Loan rất lo vì không biết bé có làm được không, do sức khỏe đang ngày một yếu dần. Nhiều đêm, Quân đau nhức trong xương, bé cảm thấy như muốn gãy xương, không thể ngủ được, chị Loan phải thức trắng để xoa bóp cơ thể cho con. Những lúc ấy chị khuyên bé cố gắng và niệm Phật để qua cơn đau. “Chắc thời gian sống của cháu không còn bao lâu nữa”, chị Loan rơm rớm nước mắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhi 5 tuổi bị ung thư bạch cầu trở thành 'lính cứu hỏa'