Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ cho đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại tỉnh Bắc Giang là bịa đặt, bệnh viện này không hề làm việc này.

Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ thông tin đội phản ứng nhanh kêu gọi hỗ trợ

Hồ Quang | 30/05/2021, 12:27

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ cho đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại tỉnh Bắc Giang là bịa đặt, bệnh viện này không hề làm việc này.

Trước thông tin trên một số trang mạng xã hội kêu gọi người dân hỗ trợ cho đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bắc Giang để phục vụ công tác chống dịch COVID-19, ngày 30.5, TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, đội phản ứng nhanh của bệnh viện này không có bất kỳ hoạt động kêu gọi ủng hộ nào trên các trang mạng xã hội.

benh-vien-cho-ray-bac-tong-tin-doi-phan-ung-nhanh-cua-benhvien-keu-goi-ho-tro-hinh-anh(1).jpg
Các y bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bắc Giang hội ý trong quá trình điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang - Ảnh: BVCR

Theo bác sĩ Thức, hiện nay trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin kêu gọi, vận động hỗ trợ cho Bắc Giang cũng như cho đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tại tỉnh này. “Đây là những thông tin bịa đặt. Một lần nữa Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, để dành toàn lực cho công tác khám chữa bệnh, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất kỳ hoạt động kêu gọi ủng hộ nào trên các trang mạng xã hội”, bác sĩ Thức nhấn mạnh.

Bác sĩ Thức cho biết, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đang có nhiều diễn biến khó khăn và phức tạp, cả nước đang chung tay cùng Bắc Giang để vượt qua đại dịch này.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã cử một đội phản ứng nhanh đến Bắc Giang, hỗ trợ các đồng nghiệp điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng.

Bên cạnh những chính sách của Chính phủ, Bộ Y tế dành cho đội ngũ nhân viên y tế và nhân dân vùng dịch Bắc Giang, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thường xuyên liên lạc, chăm lo về tinh thần lẫn vật chất để các y bác sĩ có thể tập trung vào công tác chuyên môn, cứu sống người bệnh.

“Vì vậy, mọi hoạt động sử dụng hình ảnh và thông tin của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy để kêu gọi đều không phải là chủ trương của Ban Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như các thành viên trong đội phản ứng nhanh”, bác sĩ Thức nói.

Trước đó, trưa 26.5 đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 13 thành viên đã có mặt ngay tại tỉnh Bắc Giang. Tại đây, các thành viên đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy chịu trách nhiệm điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang; đồng thời tập huấn cho các đồng nghiệp, thực hiện phương châm "4 tại chỗ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ thông tin đội phản ứng nhanh kêu gọi hỗ trợ