Phòng khám Nam khoa trực thuộc khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến tới đặt thể hang nhân tạo, đặt tinh hoàn nhân tạo, điều trị vô sinh nam… và đặc biệt sẽ thực hiện phẫu thuật chuyển giới khi được cho phép ở Việt Nam.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ thực hiện phẫu thuật chuyển giới

Hồ Quang | 14/12/2021, 17:28

Phòng khám Nam khoa trực thuộc khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến tới đặt thể hang nhân tạo, đặt tinh hoàn nhân tạo, điều trị vô sinh nam… và đặc biệt sẽ thực hiện phẫu thuật chuyển giới khi được cho phép ở Việt Nam.

Ngày 14.12, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám Nam khoa trực thuộc khoa Ngoại tiết niệu.

PGS.TS Thái Minh Sâm - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng đây là thành quả bước đầu sau hàng chục năm tâm huyết của lãnh đạo bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành tại khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy dành cho lĩnh vực nam khoa.

benh-vien-cho-ray-se-thuc-hien-phau-thuatchuyen-gioi-hinh-anh(1).png
Nam giới đến khám bệnh "khó nói" tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

“Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục điều trị chuyên sâu cho những dạng bệnh lý “khó nói” ở nam giới, Đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Chợ Rẫy còn tiến tới thực hiện nhiều kỹ thuật khó như: Đặt thể hang nhân tạo, đặt tinh hoàn nhân tạo, điều trị vô sinh nam, điều trị tiểu không kiểm soát… và đặc biệt là thực hiện phẫu thuật chuyển giới một khi phẫu thuật này được cho phép thực hiện tại Việt Nam”, bác sĩ Sâm cho biết.

Theo bác sĩ Sâm, ý tưởng thành lập đơn vị điều trị các bệnh lý về nam khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hình thành từ những năm 1980, nhưng vì nhiều lý do, đến năm 2020, Đơn vị Nam khoa mới chính thức ra đời. Và đến cuối năm 2021, Phòng khám Nam khoa đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã đi vào hoạt động.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của phòng khám này, trong nhiều năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi các bác sĩ Khoa ngoại tiết niệu đi học chuyên sâu tại Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông…; cử nhân sự tham gia các khóa đào tạo về nam khoa ở trong nước cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia nam khoa đầu ngành đến từ Ý, Đức, Australia…

Nam khoa là một chuyên ngành khá đặc biệt với nhu cầu rất lớn và ngày càng gia tăng theo sự phát triển của xã hội. Hiện tại, tỷ lệ rối loạn cương ở nam giới Mỹ từ 40-70 tuổi là 52%, xuất tinh sớm chiếm tỷ lệ 31% ở nam giới từ 18-59 tuổi và tỷ lệ vô sinh có liên quan đến nam giới là khoảng 51%.

Trong một thời gian dài hàng chục năm nay, dù chưa thành lập Đơn vị Nam khoa, nhưng Bệnh viện Chợ Rẫy đã khám và điều trị cho rất nhiều dạng bệnh lý nam khoa như: Chấn thương - vết thương cơ quan sinh dục ngoài (vết thương mất da dương vật, đứt lìa dương vật, gãy dương vật...); tạo hình cơ quan sinh dục (tạo hình da bìu, tạo hình da dương vật, kéo dài dương vật, bệnh lý cong dương vật…); khám, tư vấn, điều trị các bệnh lý viêm nhiễm, lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, sùi mào gà…); điều trị các bệnh lý rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, suy sinh dục...; điều trị hẹp da quy đầu, vùi dương vật, giãn tĩnh mạch tinh…; điều trị hẹp niệu đạo – tạo hình niệu đạo; điều trị ung thư dương vật - bìu… Tất cả đều được thực hiện tại Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ thực hiện phẫu thuật chuyển giới