Ngày 22.2, tại buổi họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2024), UBND tỉnh Cà Mau đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng hạng đối với Bệnh viện đa khoa Cà Mau từ hạng II lên hạng I.
Câu chuyện ngành y

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau được xếp hạng I

Trần Khải 20:48 22/02/2024

Ngày 22.2, tại buổi họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2024), UBND tỉnh Cà Mau đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng hạng đối với Bệnh viện đa khoa Cà Mau từ hạng II lên hạng I.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau là bệnh viện vệ tinh Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Với việc công nhận nâng hạng lần này, lần đầu tiên tỉnh Cà Mau có bệnh viện hạng I, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của ngành y tế địa phương, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân.

y-te-4.jpg
Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho lĩnh vực y tế địa phương - Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã ôn lại truyền thống của Ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng thời tái khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ thầy thuốc đã cống hiến không biết mệt mỏi cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Sau năm 1975, tỉnh Cà Mau chỉ có 1 bệnh viện với 150 giường bệnh với 33 bác sĩ, nhưng hiện tại toàn tỉnh có đến 14 bệnh viện công lập, 2 bệnh viện ngành và 2 bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ 31 giường bệnh/10.000 dân, với hơn 1.000 cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao là tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2, chuyên khoa 1, bác sĩ đa khoa…

Ngoài khám, chữa bệnh, đảm nhận đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế... Đến nay, Cà Mau còn tiếp nhận nhiều kỹ thuật cao được chuyển giao từ các bệnh viện tuyến trên để triển khai các dịch vụ chuyên sâu như: tim mạch, cấp cứu đột quỵ, xạ trị bệnh ung thư...

Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau biểu dương tinh thần, trách nhiệm, những nỗ lực và những kết quả đạt được của tập thể đội ngũ thầy thuốc địa phương trong suốt thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị ngành y tế địa phương thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi người bệnh đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu”.

Tăng cường rà soát, tham mưu cấp thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động, nhất là công tác quản trị, tài chính, việc tự chủ của các bệnh viện.

Tiếp tục phát triển và hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khoẻ nhân dân; triển khai đề án phát triển hệ thống y tế dự phòng vừa được UBND tỉnh ban hành. Mở rộng và triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Dịp này, thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng, nhà nước, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau và ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã trao tặng Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc cho ngành y tế Cà Mau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau được xếp hạng I