Sáng 27.6, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã làm lễ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ Bệnh viện Chợ Rẫy

Hạ Vĩ | 27/06/2023, 17:35

Sáng 27.6, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã làm lễ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Phát biểu tại lễ khai mạc PGS-TS-BS Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Nam Cần Thơ cho biết: “Hôm nay Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ long trọng làm lễ khai trương và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Khoa Tim mạch và can thiệp tim mạch Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có chức năng can thiệp mạch máu não, mạch chi và can thiệp tim mạch; thực hiện các kỹ thuật đặt filter lọc máu tĩnh mạch chủ; nong và đặt stent các động mạch; thực hiện các kỹ thuật điện quang tim mạch…

pgs.-ts-dam-van-cuong-gd-bv-dnc.jpg
PGS-TS Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ phát biểu tại lễ tiếp nhận kỹ thuật

Khoa vừa đưa vào hoạt động Phòng Can thiệp tim mạch DSA (Digital Subtraction Angiography), thực hiện kỹ thuật chụp hệ thống mạch máu và hỗ trợ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu điều trị từ trong lòng mạch máu mà không cần phẫu thuật mở xâm lấn, là thành tựu của khoa học y học hiện đại trong chẩn đoán, điều trị và can thiệp mạch máu và tim mạch.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động phòng can thiệp tim mạch thuộc Khoa Tim mạch và can thiệp tim mạch. Việc xây dựng, triển khai và đưa vào hoạt động phòng can thiệp tim mạch là quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể ban lãnh đạo, y bác sĩ và các cán bộ y tế toàn bệnh viện.

ts.ls-nguyen-tien-dung.-chu-tich-hoi-dong-truong-trao-hoa-pho-chu-tich-ubnd-tp-ct-nguyen-thuc-hien-new..jpg
TS-luật sư Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường trao hoa cho Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện

Chủ tịch Hội đồng Trường, TS-luật sư Nguyễn Tiến Dũng cho biết, nhân dịp khai trương, đội ngũ bác sĩ của hai bệnh viện sẽ phối hợp can thiệp tim mạch cho 30 bệnh nhân đầu tiên, bệnh nhân được giảm 30 - 100% chi phí thực hiện can thiệp.

ts.bs-nguyen-tri-thuc-gd-bv-cho-ray.jpg
TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhấn mạnh: “Khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành khảo sát, hợp tác và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch cho Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, chúng tôi nhận thấy bệnh viện đáp ứng đủ cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là có đầy đủ nhân lực, tri thức, tay nghề để triển khai an toàn, hiệu quả kỹ thuật tim mạch can thiệp. Chúng tôi có niềm tin vững chắc về sự hợp tác lâu dài giữa hai bệnh viện với mục tiêu là phục vụ sức khỏe cho nhân dân TP.Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL”.

bv-dh-nct.jpg
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ

TS-BS Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh đây chỉ là khởi đầu cho sự hợp tác. Quá trình hợp tác giữa hai đơn vị sẽ là quá trình hợp tác lâu dài. Sự chuyên giao kỹ thuật này sẽ là một quá trình phục vụ cho sức khỏe nhân dân. Phát triển khoa học, phát triển chuyên môn làm nền tảng, lấy thu bù chi, không được phép lạm thu, tận thu; tất cả phục vụ chuyên môn, khoa học, phục vụ sức khỏe nhân dân.

thuc-hien-ca-phau-thuat-truc-tuyen..jpg
Thực hiện ca phẫu thuật trực tuyến

BSCK2 Cao Hoàng Anh, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết việc chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đánh dấu một bước tiến mới trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý về tim mạch, hợp quan điểm phát triển hệ thống y tế Cần Thơ theo hướng hiện đại, bền vững để trở thành trung tâm y tế của vùng ĐBSCL theo quy hoạch phát triển y tế TP.Cần Thơ định hướng đến năm 2030.

nghi-thuc-khai-truong-va-chuyen-giao-ky-thuat-tim-mach.jpg
Nghi thức khai trương và chuyển giao kỹ thuật

Được biết Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ hoạt động từ tháng 6.2022, có một tầng hầm, 10 tầng nổi, 300 giường bệnh và 29 khoa. Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, với gần 300 cán bộ, nhân viên. Bệnh viện đã ký kết hợp tác với nhiều bệnh viện lớn trong việc khám và điều trị bệnh. Bệnh viện cũng là cơ sở thực hành.

Phát biểu trong buổi lễ này, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đánh giá cao sự hợp tác phát triển y học của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Sự hợp tác này còn tạo điều kiện tăng cường hiệu quả cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, nâng cao năng lực quản lý và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, phù hợp với quy hoạch mạng lưới chăm sóc sức khỏe cho người dân Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ Bệnh viện Chợ Rẫy