Với việc đạt chứng nhận dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park trở thành bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới áp dụng một số tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chuẩn JCI phiên bản 8.
Thông tin Y học

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt dấu vàng chất lượng chứng chỉ JCI phiên bản 8

Hồ Quang 01/04/2024 16:00

Với việc đạt chứng nhận dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park trở thành bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới áp dụng một số tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chuẩn JCI phiên bản 8.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) vừa chính thức đạt chứng nhận dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3. Trong lần tái thẩm định này, Vinmec Central Park là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam và cũng là cơ sở y tế đầu tiên trên thế giới áp dụng một số tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chuẩn JCI phiên bản 8 (dự kiến có hiệu lực chính thức vào giữa năm 2024).

benh-viend0au-tien-tai-viet-namd0at-dau-vang-chat-luong-chung-chi-jci-phien-ban-8-hinh-anh.png
Bác sĩ sử dụng máy móc hiện đại tại Bệnh viện Vinmec Central Park, nơi đạt điểm cận tuyệt đối và dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3 - Ảnh: BVCC

Theo bà Đỗ Trà My - Giám đốc điều hành Bệnh viện Vinmec Central Park, sau khi đánh giá gần 1.300 tiêu chí, bệnh viện đạt 9,92/10 - điểm số cận tuyệt đối. Trong đó, các tiêu chí mới bổ sung thuộc các chương trình: phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn và an toàn cơ sở vật chất; giảm nguy cơ nhiễm trùng trong bệnh viện thông qua kiểm soát cơ học và kỹ thuật, thiết lập các ưu tiên dựa trên dữ liệu nghiên cứu về rủi ro, ứng phó với sự xuất hiện của các bệnh dịch toàn cầu... cũng được bệnh viện áp dụng tốt và đạt điểm xuất sắc.

Đặc biệt, các thẩm định viên JCI đánh giá cao những biện pháp và chính sách của Vinmec nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh, cũng như không ngừng tiến bộ về chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam áp dụng hiệu quả mô hình đội nhóm trong chăm sóc người bệnh, gói chăm sóc dựa trên bằng chứng trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện như: nhiễm khuẩn liên quan đến catheter tĩnh mạch trung tâm, nhiễm khuẩn vết mổ, viêm phổi do thở máy, sonde tiểu trong tiết niệu, nhiễm khuẩn huyết...

Các gói chăm sóc phòng ngừa nhiễm khuẩn này không chỉ giảm tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện, mà còn giúp giảm các tai biến và hậu quả không mong muốn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Bà Đỗ Trà My khẳng định bệnh viện đang định hướng trở thành hệ thống y tế hàn lâm đẳng cấp quốc tế. Do đó, sự tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn JCI không chỉ là điều kiện thuận lợi để bệnh viện đảm bảo hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh mà còn giúp đưa ra những kế hoạch điều trị, chăm sóc tốt nhất cho người bệnh. Hiện Vinmec Central Park là một trong số ít bệnh viện duy trì được tỷ lệ trên 98% khách hàng hài lòng, và tăng trưởng lượng bệnh nhân đều đặn qua mỗi năm.

Đồng thời, JCI cũng là đòn bẩy đưa Vinmec “chinh phục” thành công các chứng chỉ uy tín của thế giới như chứng chỉ ACC của Hội Tim mạch học Mỹ (American College of Cardiology), trở thành trung tâm độc lập về TAVI và cấy máy tạo nhịp tim không dây Micra đầu tiên ở Việt Nam, là một trong 2 trung tâm xuất sắc (COE) về tim mạch đầu tiên tại châu Á.

Bà Deborah Lee - Trưởng đoàn thẩm định JCI đánh giá việc Bệnh viện Vinmec Central Park liên tiếp đạt số điểm rất cao xuyên suốt 3 kỳ thẩm định cho thấy việc bệnh viện này giữ an toàn người bệnh và nhân viên y tế đã trở thành nét văn hóa. Sự thống nhất cao độ trong tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn đến từng chi tiết được thấy rõ ở thực hành của từng cán bộ nhân viên bệnh viện.

“Tôi tin tưởng bệnh viện đã có đủ sự tự tin bước ra thế giới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa những kỹ thuật chuyên môn đỉnh cao trong các thế mạnh của mình”, bà Deborah Lee nói.

Bài liên quan
Bệnh viện Vinmec Central Park – TPHCM nhận chứng chỉ quốc tế JCI lần II
Tổ chức đánh giá chất lượng y tế hàng đầu thế giới - JCI vừa công bố Bệnh viện Vinmec Central Park đạt chứng chỉ JCI với số điểm tiệm cận tuyệt đối: Gần 100% về chuẩn mực y tế quốc tế và 9,96/10 trong tuân thủ 1.271 tiêu chí về chất lượng điều trị và an toàn người bệnh. Đây là lần thứ II, Vinmec Central Park đạt chứng chỉ JCI danh giá được công nhận trên toàn cầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt dấu vàng chất lượng chứng chỉ JCI phiên bản 8