Đó là một trong những nội dung hợp tác giữa Bệnh viện Hùng Vương và Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) về việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu nhằm tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Hùng Vương hợp tác ứng dụng tế bào gốc để điều trị vô sinh

Hồ Quang | 20/12/2019, 17:21

Đó là một trong những nội dung hợp tác giữa Bệnh viện Hùng Vương và Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) về việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu nhằm tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Ngày 20.12, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) đã tiến hành ký kết hợp tác với Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM)về việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu nhằm tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Theo đó, Khoa Công nghệ sinh học, Trường đại học Quốc tếvà Khoa hiếm muộn, Bệnh viện Hùng Vương sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển các kỹ thuật công nghệ mới trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản ứng dụng trong điều trị vô sinh và lĩnh vực tế bào gốc ứng dụng trong điều trị các bệnh sản khoa, vô sinh hiếm muộn.

Khoa Công nghệ sinh học tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao trình độ cho cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương; Khoa hiếm muộn, Bệnh viện Hùng Vương sẽ tiếp nhận sinh viên của khoa này kiến tập và thực tập về lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và ứng dụng tế bào gốc trong điều trị khi có yêu cầu.

PGS. TS Nguyễn Văn Thuận - Trưởng Khoa Công nghệ sinh học, Trường đại học Quốc tế cho biết, sau khi ký kết, 2 bên nhất trí trao đổi thông tin về các hoạt động nghiên cứu phát triển của mình, trao đổi kinh nghiệm quản lý và các quan hệ hợp tác trong và ngoài nước để phát huy mọi nguồn lực, phát huy uy tín và vị thế khoa học và đào tạo của hai bên.

Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được 2 bên bàn thảo và thực hiện thành thỏathuận riêng hoặc hợp đồng kinh tế để quy định chi tiết quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên, bao gồm cả quy định cụ thể về bảo mật hoặc công bố thông tin của mỗi nội dung hợp tác. Trường hợp có mâu thuẫn giữa thỏa thuận này và các thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng kinh tế cho từng nội dung hợp tác cụ thể, các thỏa thuận và hợp đồng kinh tế riêng sẽ có giá trị ưu tiên.

Thỏa thuận này và tất cả các thông tin trao đổi giữa 2 bên trong quá trình hợp tác phải được coi là thông tin cần được bảo mật và hai bên có trách nhiệm tuân thủ “bảo mật thông tin”. Mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện sẽ được 2 bên bàn bạc, giải quyết trên tinh thần tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Hùng Vương hợp tác ứng dụng tế bào gốc để điều trị vô sinh