Trong năm 2024 này, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) quyết tâm đưa 6 đơn vị hiện nay lần lượt trở thành 6 chuyên khoa và mở Phòng khám kỹ thuật cao - điều trị tự nguyện theo yêu cầu.
Thông tin Y học

Bệnh viện huyện Bình Chánh mở 6 chuyên khoa, lập phòng khám kỹ thuật cao

Hồ Quang 20/06/2024 18:18

Trong năm 2024 này, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) quyết tâm đưa 6 đơn vị hiện nay lần lượt trở thành 6 chuyên khoa và mở Phòng khám kỹ thuật cao - điều trị tự nguyện theo yêu cầu.

BS CK2 Võ Ngọc Cường – Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã thông tin như thế tại Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024, do Bệnh viện huyện Bình Chánh tổ chức vào hôm nay (20.6).

Theo bác sĩ Cường, từ năm 2023 đến nay, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã ký kết hợp tác viện - trường với trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe người dân.

tphcm-enh-vien-hueyn-binh-chanh-mo-them-6-chuyen-khoa-lap-phong-kham-ky-thuat-cao-hinh-anh.png
Bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) - Ảnh: PV

Ở lĩnh vực ngoại khoa, ngoài những phẫu thuật thông thường, bệnh viện đã thực hiện thành công những ca phẫu thuật khó như: phẫu thuật thay khớp háng bán phần, phẫu thuật cắt u tuyến tiền liệt qua nội soi, phẫu thuật vỡ gan do chấn thương, phát hiện trường hợp dị dạng đường mật hiếm gặp trong lúc phẫu thuật, phẫu thuật thành công các ca báo động đỏ nguy kịch...

Từ tháng 8.2022 đến tháng 5.2024, được sự hỗ trợ của Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện can thiệp mạch vành chương trình và cấp cứu với 66 ca chụp mạch vành, 70 ca chụp và nong, đặt stent mạch vành, 7 ca đặt máy tạo nhịp tạm thời trong buồng tim.

Đặc biệt, trong năm 2024 này, Bệnh viện huyện Bình Chánh sẽ quyết tâm đưa 6 đơn vị hiện nay lần lượt trở thành các chuyên khoa gồm: Thận nhân tạo, Đột quỵ, Ngoại Niệu, Tạo hình Thẩm mỹ, Phục hồi chức năng và Can thiệp tim mạch trở thành 6 chuyên khoa.

“Như vậy, với việc có thêm 6 chuyên khoa trên, Bệnh viện huyện Bình Chánh sẽ có 7 phòng chức năng và 25 khoa lâm sàng, cận lâm sàng để phục vụ nhu cầu của khám chữa bệnh cho người dân ở khu vực Bình Chánh cũng như các khu vực lân cận, vùng ven ở miền Tây, Long An và Bình Tân, Tân Phú...”, bác sĩ Cường cho biết.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu cao hơn nữa của người dân về các chuyên khoa sâu, tầm soát bệnh lý, khám sức khỏe tổng quát… bác sĩ Cường cho biết Bệnh viện huyện Bình Chánh đã hình thành và chuẩn bị khai trương đi vào hoạt động “Phòng khám kỹ thuật cao - Điều trị tự nguyện theo yêu cầu”, do các chuyên gia y tế hàng đầu đến từ các bệnh viện tuyến trên và trường đại học y khoa đảm trách.

“Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, chúng tôi luôn coi trọng các hoạt động nâng cao y đức”, không ngừng cải thiện chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân, mở rộng hoạt động chuyên môn với những hướng đi và đường lối mới. Chúng tôi hi vọng trong tương lai Bệnh viện huyện Bình Chánh sẽ trở thành bệnh viện đa khoa trong khu vực đạt tiêu chí bệnh viện hạng 1, và là một trong những cơ sở y tế chủ lực ở cửa ngõ phía tây thành phố”, bác sĩ Cường nhấn mạnh.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2024 của Bệnh viện huyện Bình Chánh có chủ đề “Tim mạch - Can thiệp mạch máu - Phục hồi chức năng - Kiểm soát nhiễm khuẩn và những tiến bộ trong ngoại khoa” đã diễn ra vào ngày 20.6 với 3 phiên cùng 11 bài báo cáo.

Điểm nổi bật của Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần này là có 2 bài báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện tại Bệnh viện huyện Bình Chánh. Đây là cơ hội cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên... cùng nhau chia sẻ, cập nhật kiến thức bổ ích, các công trình nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành, cũng như tập thể Bệnh viện huyện Bình Chánh được chia sẻ các báo cáo khoa học của bệnh viện; ứng dụng các nghiên cứu vào công tác khám chữa bệnh góp phần phát triển công tác nghiên cứu khoa học.

Bài liên quan
Bị cách ly, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chỉ đạo hoạt động từ xa
Hơn 50 người gồm cả Ban Giám đốc và nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) phải cách ly tập trung do có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19, nên mọi hoạt động của bệnh viện này được chỉ đạo từ xa, các nhân viên y tế còn lại tiếp tục làm việc, không bổ sung thêm người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam tiếp tục trong bảng xếp hạng các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng toàn cầu năm 2024
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Đại học Stanford (Mỹ) vừa công bố danh sách các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024, dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus - nguồn dữ liệu nghiên cứu khoa học uy tín toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện huyện Bình Chánh mở 6 chuyên khoa, lập phòng khám kỹ thuật cao