Liên quan đến vụ việc nam học viên thực tập tại phòng chụp X-quang Bệnh viện Việt Đức bị người nhà bệnh nhân nữ 16 tuổi tố "sàm sỡ", bệnh viện đã trích xuất camera gửi cho công an.

Bệnh viện Việt Đức trích xuất camera gửi công an việc học viên bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân

Dạ Thảo | 16/09/2023, 22:06

Liên quan đến vụ việc nam học viên thực tập tại phòng chụp X-quang Bệnh viện Việt Đức bị người nhà bệnh nhân nữ 16 tuổi tố "sàm sỡ", bệnh viện đã trích xuất camera gửi cho công an.

Chiều 16.9, đại diện bệnh viện Việt Đức cho biết đã trích xuất camera và cử người đại diện làm việc với công an phường Hàng Bông. "Bệnh viện đã chuyển trích xuất toàn bộ camera an ninh, tường trình của học viên thực tập, màn hình chụp tin nhắn qua lại giữa người nhà bệnh nhân và học viên thực tập này... cho cơ quan công an. Đồng thời, đề nghị công an quyết liệt vào cuộc, làm rõ thông tin về vụ việc tố cáo sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi" - đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết.

Trong buổi làm việc với công an, học viên thực tập cùng đại diện của bệnh viện có mặt nhưng nữ bệnh nhân cũng như người nhà không có mặt.

Theo tường trình, nam học viên thực tập tại Bệnh viện Việt Đức khẳng định không có hành động sàm sỡ như clip tố trên mạng xã hội.

viet-duc-2(2).jpg
Bệnh viện Việt Đức cho biết, đã nộp toàn bộ thông tin liên quan đến cơ quan công an, đề nghị điều tra làm rõ

Theo phân công, học viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân, việc chiếu chụp do nhân viên kỹ thuật đảm nhiệm. Toàn bộ ekip trực (trong đó có học viên thực tập này) cũng đã có báo cáo với bệnh viện về diễn biến vụ việc.

Báo cáo trong giao ban, giải trình bằng văn bản cho bệnh viện, ekip trực cũng khẳng định quá trình chiếu chụp X-quang diễn ra bình thường như nhiều bệnh nhân khác. Ekip trực cũng biết có người đứng ngoài, có quay camera qua ô cửa nhưng vẫn tiến hành chụp bình thường.

Đại diện Bệnh viện Việt Đức cũng cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã yêu cầu thay đổi quy trình các hoạt động khám chữa bệnh, chiếu chụp.

Theo đó, ở những công đoạn nhạy cảm, sẽ đề nghị người nhà hỗ trợ. Trong trường hợp cần chuẩn bị tư thế chụp, phải cởi bỏ quần áo, người nhà bệnh nhân sẽ tham gia cùng, khi đã sẵn sàng tư thế, nhân viên y tế, người nhà cùng đi khỏi phòng chụp rồi tiến hành chiếu chụp.

Bệnh viện cũng tăng cường các biện pháp giám sát như lắp đặt thêm camera tại nhiều vị trí, khu vực nhạy cảm, ghi công khai khu vực có camera giám sát góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế...

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cũng cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xác minh thông tin, làm rõ sự việc và có báo cáo cụ thể. "Nếu có sai phạm, bệnh viện cần xử lý nghiêm", PGS Khuê nhấn mạnh.

Trong công văn gửi Bệnh viện Việt Đức, Cục quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc bệnh viện đã triển khai Tiêu chí A4.2 "Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư" trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam bản 2.0 (ban hành vào năm 2016) trong các năm qua. Báo cáo nêu rõ việc rà soát thực hiện Tiểu mục 15 "Người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục... được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng), bảo đảm kín đáo cho người bệnh".

Bệnh viện cần công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng, có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 20.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Việt Đức trích xuất camera gửi công an việc học viên bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân