Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

BHXH tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt Đề án 06 trong lĩnh vực BHXH, BHYT

Hạ Vĩ | 27/06/2023, 16:55

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Tính đến ngày 10.5.2023, toàn tỉnh đã cập nhật được 752.998 số định danh cá nhân (ĐDCN)/căn cước công dân (CCCD) của người tham gia BHXH, BHYT vào cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và xác thực đúng, đồng bộ được vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tổng số 774.202 người tham gia BHXH, BHYT; đạt 97% và đạt tỷ lệ cao nhất toàn quốc.

Công tác khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp nhận được sự đồng thuận cao, hưởng ứng tích cực trong nhân dân cũng như Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trong việc sử dụng CCCD thay thế thẻ BHYT khi đi KCB. Các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực phối hợp với cơ quan BHXH trong việc triển khai và tuyên truyền cho người dân biết về chủ trương KCB BHYT bằng CCCD gắn chip.

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã nâng cấp hệ thống, cho phép người bệnh lấy số vào phòng khám thông qua việc tự quét mã vạch CCCD kết hợp xác thực sinh trắc dấu vân tay tại khu vực phòng chờ tiếp đón. Đến nay, toàn tỉnh đã có 263.142 người bệnh xuất trình CCCD thay thế thẻ BHYT để đăng ký vào KCB BHYT trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 230.179 người được tiếp đón vào KCB thành công, tỷ lệ tiếp đón thành công đạt 85,33%, và tỷ lệ này đứng thứ 5 trong toàn quốc.

img_0289-1-.jpg
Ông Chu Mạnh Sinh - Phó TGĐ BHXH Việt Nam (áo xanh) kiểm tra việc tiếp đón người bệnh đăng ký KCB BHYT bằng CCCD gắn chip tích hợp sinh trắc tại Bệnh viện đa khoa TP.Đồng Hới

Quảng Bình là tỉnh đầu tiên trên toàn quốc triển khai thí điểm mô hình Đón tiếp người bệnh đăng ký vào KCB BHYT bằng CCCD gắn chip tích hợp xác thực sinh trắc thông qua việc quét dấu vân tay. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, Công an và BHXH tỉnh triển khai thí điểm mô hình tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Bệnh viện đa khoa TP.Đồng Hới. Đến nay, tại bộ phận tiếp đón người bệnh đăng ký vào KCB BHYT của hai bệnh viện đã bố trí được 3 máy quét CCCD gắn chip kết hợp xác thực sinh trắc. Tại Bệnh viện khu vực Bắc Quảng Bình, có 3.852 lượt người đến khám bệnh đăng ký vào KCB BHYT bằng CCCD và xác thực sinh trắc, trong đó có 3.101 lượt xác thực thành công, đạt 77%. Tại Bệnh viện TP.Đồng Hới, tổng số lượt đến khám bệnh đăng ký vào KCB BHYT bằng CCCD và xác thực sinh trắc là 4.717 lượt, trong đó có 3.789 lượt xác thực thành công, đạt 75%...

Thực hiện Quyết định số 2192/QĐ-BHXH ngày 10.12.2019 của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Bình đã thực hiện quét hình ảnh hồ sơ lưu trữ, ký số hồ sơ tiếp nhận đầu vào đối với thủ tục giải quyết chế độ hưu trí, tử tuất, 1 lần và chuyển lên hệ thống lưu trữ tập trung trực tuyến của BHXH Việt Nam, giúp cho công tác tra cứu hồ sơ được nhanh chóng, thuận lợi. Tính từ tháng 9.2022, BHXH tỉnh đã thực hiện ký số toàn bộ hồ sơ tiếp nhận đầu vào của tất cả 5 lĩnh vực và toàn bộ hồ sơ đầu vào đã được số hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt Đề án 06 trong lĩnh vực BHXH, BHYT