Danh ca Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến, nhưng chị lại đặt nghệ danh là Bảo Yến, vì sao có cái tên Bảo phía trước chữ Yến, đó là câu chuyện rất thú vị có liên quan đến một mối tình thời trẻ của nữ danh ca này...

Bí mật phía sau nghệ danh của Bảo Yến

Tiểu Vũ | 26/11/2016, 09:05

Danh ca Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến, nhưng chị lại đặt nghệ danh là Bảo Yến, vì sao có cái tên Bảo phía trước chữ Yến, đó là câu chuyện rất thú vị có liên quan đến một mối tình thời trẻ của nữ danh ca này...

Hơn 35 năm gắn bó với sân khấu, nghệ danh Bảo Yến đã quá quen thuộc với các khán giả yêu nhạc nhưng không nhiều người hiểu và biết chính xác về ý nghĩa nghệ danh của nữ ca sĩ. Đa phần khán giả nghĩ là tên thật nhưng lại không phải, đằng sau đó là một câu chuyện ít người biết.

Vẻ đẹp của ca sĩ Bảo Yến dường như không thay đổi theo thời gian

Danh ca Bảo Yến tên thật là Kim Yến, cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bảo Yến có một người em gái là ca sĩ nổi tiếng Nhã Phương và em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn. Cả gia đình đều có chữ lót là “Kim” nên nghệ danh Bảo Yến, được nữ danh ca ghép từ tên của thật của cô và người yêu cũ tên Bảo.

Ở tuổi 59, Bảo Yến từng có một quá khứ vàng son với giọng ca được nhiều người yêu mến

Nữ danh ca tiết lộ: “Trước khi cưới anh Quốc Dũng, tôi từng yêu một người tên Bảo. Sau một vài biến cố, anh theo gia đình xuất ngoại, chúng tôi cũng lạc nhau từ đấy. Thôi thì xem như là có duyên mà không có nợ. Sau đó tôi gặp và lập gia đình với nhạc sĩ Quốc Dũng… Bẵng một thời gian, anh Bảo trở về nước tìm tôi, anh muốn cầu hôn và rước tôi sang Mỹ định cư cùng. Khi ấy tôi nói mình là phụ nữ đã có chồng, tôi hạnh phúc với cuộc sống gia đình và là người chung thủy nên không thể làm như thế được!”. Sau lần đó, nữ danh ca cũng không còn giữ liên lạc với người yêu cũ. Cô nói rằng chuyện quá khứ là một kỷ niệm đẹp, không nên khơi gợi lại vì ai cũng đã có một cuộc sống gia đình riêng. Cô luôn cầu chúc cho anh được hạnh phúc trên đất khách quê người. “Tôi đã chọn lựa cưới anh Quốc Dũng thì suốt đời này tôi là vợ anh không thay đổi!” – nữ danh ca nói thêm.

Thời gian trôi qua, nhưng giọng ca ngọt ngào của Bảo Yến vẫn còn trẻ mãi

Bảo Yến cũng cho biết thêm nghệ danh Nhã Phương của em gái cũng do chính cô nghĩ ra. Vì Nhã Phương rất thích nghệ danh của chị, hơn nữa sân khấu ca nhạc khi đó cũng có một ca sĩ rất nổi tiếng tên là Trang Kim Yến nên Nhã Phương không muốn lấy tên thật để đi hát. Với nghệ danh mới, Nhã Phương đã nổi tiếng rất nhanh chóng khắp cả nước, thậm chí trước cả chị gái hai năm vì ít lâu sau khi Nhã Phương thành danh thì Bảo Yến mới chính thức đi hát chuyên nghiệp.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiềungười khẳng định Quốc Dũng và Bảo Yến là một trong những cặp đôi "giai nhân tài tử" đẹp nhấttrong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay. Nhạc sĩ Quốc Dũng sinh năm 1951, tác giả của những bài tình ca nổi tiếng như Chuyện ba người, Bài ca Tết cho em, Đường xưa, Cơn ,Điệp khúc mùa xuân… Ngoài vai trò nhạc sĩ, Quốc Dũng còn là diễn viên, từng đóng vai nam chính trong bộ phim Trường tôi của đạo diễn Lê Dân.

Bảo Yến cùng ông xã Quốc Dũng

Ca sĩ Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến,sinh năm 1958, xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Chị đã được cha mình là nghệ sĩ Thủy Triều rèn luyện và hướng nghiệp ngay từ ngày còn bé. Bảo Yến còn có một chất giọng thiên phú, một phong cách và một giọng hát đằm thắm, trữ tình rất hiếm lạ ru hồn người mộ điệu âm nhạc trong thập niên 80 của thế kỷ trước. Cho đến nay dù đã bước qua tuổi 59nhưng dường như giọng ca của chị vẫn ấm áp nồng nàn như thuở nào.

Năm 1981, Bảo Yến được Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh mời về cộng tác ghi âm, thu hình trong những chương trình ca nhạc của Đài. Cũng từ đây Bảo Yến quen biết và bén duyên cùng nhạc sĩ Quốc Dũng nhờ ca khúc “Bài ca Tết cho em” mà Quốc Dũng tặng chị như một lời tỏ tình. Bảo Yến và Quốc Dũng chính thức có cuộc sống vợ chồng từ năm 1987. Sau đó thì hôn nhân của Bảo Yến và Quốc Dũng có một vài rạn nứt nhỏ. Mãi đến năm 2013 Quốc Dũng không may gặp một tai nạn giao thông. Với tính cách chịu thương chịu khó của một người phụ nữ xứ Huế, Bảo Yến đã chăm sóc chồng tận tình đầy nghĩa. Ngộ ra rất nhiều điều về “tình chồng nghĩa vợ” nhạc sĩ Quốc Dũng đã quyết định quay về bên Bảo Yến cùng chung sống như những ngày đầu họ đến với nhau.

Hôn nhân của Bảo Yến và Quốc Dũng gặp nhiều sóng gió, nhưng cuối cùng họ vẫn hạnh phúc bên nhau

Sau hơn 30 năm chung sống đôi giai nhân tài tử Quốc Dũng –Bảo Yến đã có với nhau hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu. Hiện tại gia đình nhỏ gồm 4 thành viên của họ vô cùng khắng khít và tràn đầy hạnh phúc.

Gia đình hạnh phúc của Bảo Yến

Thời gian gần đây, vì nhiềulý do khác nhau, ca sĩ Bảo Yến ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc trong nước. Ở tuổi 59, bất ngờ Bảo Yến tham gia chương trìnhTình khúc vượt thời gian tháng 11do VTV9 cùng Jet Studio thực hiện. Trong chương trình này,Bảo Yến sẽ thể hiện lại chùmca khúc nổi tiếng một thời của chị quachủ đề Chiếc lá cuối cùng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Khán giả yêu mến giọng ca Chiều hạ vàng có thể nghe lại tiếng hát vang hát vang bóng một thời của Bảo Yến vàolúc 20 giờ thứ bảy 26.11trên sóng VTV9.

Tiểu Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật phía sau nghệ danh của Bảo Yến