Dù hai lần dẫn trước nhưng U.23 Việt Nam vẫn bị Singapore cầm hoà 2-2 trong trận cuối bảng C vòng loại U.23 châu Á 2024.

Bị Singapore cầm hoà, U.23 Việt Nam đánh rơi thành tích toàn thắng

Hồ Đông | 12/09/2023, 22:30

Dù hai lần dẫn trước nhưng U.23 Việt Nam vẫn bị Singapore cầm hoà 2-2 trong trận cuối bảng C vòng loại U.23 châu Á 2024.

sing.jpg
Các cầu thủ Singapore (áo xanh) cầm hoà 2-2 U.23 Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên

Sau hai trận toàn thắng trước Guam và Yemen, U.23 Việt Nam là đội duy nhất giành vé sớm tại vòng loại U.23 châu Á 2024. Trận gặp Singapore chỉ là thủ tục với thầy trò nhà HLV Philippe Troussier vì dù kết quả thế nào cũng không ảnh hưởng đến thứ hạng của U23 Việt Nam.

Chính vì vậy, HLV Troussier tung ra đội hình mang tính chất thử nghiệm với 8 vị trí thay đổi so với trận thắng U.23 Yemen, chỉ có hậu vệ Ngọc Thắng, tiền vệ Thái Sơn và Hoàng Văn Toản được giữ lại trong đội hình xuất phát.

U.23 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi khi mở tỷ số khá sớm. Phút 12, thủ môn Aizil Yazid khống chế bóng trong thế chủ quan để Bùi Vĩ Hào áp sát và phải phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11 mét, Đình Bắc dứt điểm quyết đoán mang về bàn dẫn trước cho U23 Việt Nam. Lợi thế dẫn bàn trước giúp các cầu thủ Việt Nam chơi áp đảo, tạo thêm nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công thêm lần nào.

Sang hiệp 2, U.23 Singapore mạnh dạn đẩy cao đội hình trong khi Việt Nam đánh mất thế trận. Việc thường xuyên chuyền hỏng ở giữa sân đã khiến U.23 Việt Nam chịu những pha phản công đến từ cầu thủ đội khách.

Phút 58, Hữu Nam lúng túng phản lưới nhà, đem về bàn gỡ hòa cho U23 Singapore. Đây là bàn thua đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại giải U.23. Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Việt Nam vùng lên tấn công nhưng không áp đặt được thế trận.

Mãi đến phút 77, từ quả phạt góc cánh trái, bóng nảy ra đúng tầm để Hữu Nam vô-lê chân trái ghi bàn chuộc lỗi đồng thời tái lập lợi thế dẫn trước.

Sau bàn thắng đó, U.23 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng. Khi tất cả đã nghĩ về chiến thắng thứ 3 cho U.23 Việt Nam thì từ một pha phản công chớp nhoáng ở phút 85. Farhan Zulkifli dốc bóng tốc độ rồi chuyền cho Zikos Vasileios ấn định tỷ số hoà 2-2.

Với kết quả hoà này, U23 Việt Nam kết thúc vòng loại U.23 châu Á 2024 với 7 điểm, dẫn đầu bảng C, xếp thứ 2 là Yemen với 6 điểm (thắng Guam 5-1). Singapore xếp thứ 3 với 2 điểm còn Guam chỉ có 1 điểm nên xếp chót bảng.

Bài liên quan
U.23 Việt Nam khép lại giấc mơ Olympic
Tuyển U.23 Việt Nam đã khép lại giấc mơ giành vé dự Olympic khi để thua Iraq 0-1 trong trận tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Singapore cầm hoà, U.23 Việt Nam đánh rơi thành tích toàn thắng