Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm là một trong những công việc trọng tâm sẽ được thực hiện từ nay đến cuối năm 2019.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm

Phan Thị Diệu | 11/07/2019, 21:14

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm là một trong những công việc trọng tâm sẽ được thực hiện từ nay đến cuối năm 2019.

          

Trong phiên thảo luận tại tổ, kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra chiều 11.7, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê đã đề nghị HĐND TP.HCM nhập cuộc để sớm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Theo đại biểu Khuê, qua ghi nhận, nhiều ý kiến của cử tri cho rằng vấn đề giám sát của HĐND TP về khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa đúng mức. Do vậy, ông mong muốn TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt xoay quanh vấn đề Thủ Thiêm và mở rộng thành phần là các đại biểu HĐND TP. Việc này để thông tin rõ ràng về những vấn đề Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết luận, bởi HĐND có trách nhiệm thực hiện giám sát các chính sách liên quan.

Trên cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết sẽ xin ý kiến của Thường trực UBND TP.HCM để chuẩn bị phương án họp báo công khai các vấn đề Thủ Thiêm để cử tri, người dân được rõ. Qua đó, người dân có thể thấy được thiện chí tích cực của thành phố, cũng như khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Việc này còn khẳng định TP.HCM luôn quan tâm đến cuộc sống của người dân trong vùng bị thu hồi đất, phải di dời.

Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng đề nghị cần công khai lộ trình thực hiện kết luận thanh tra khu đô thị Thủ Thiêm. “Việc gì Thanh tra Chính phủ đã khẳng định là sai, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân thì xử lý trước. Còn những việc khác như xử lý cán bộ sai phạm cũng rất cần thiết, nhưng trước mắt phải giải quyết quyền lợi cho người dân”, bà đề nghị.

Trong khi đó, tại phiên khai mạc kỳ họp diễn ra sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng nói rằng giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm là một trong những công việc trọng tâm sẽ được thực hiện từ nay đến cuối năm 2019.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM đang khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời, TP.HCM cũng chỉ đạo UBND quận 2 tiếp tục đối thoại với các hộ dân có nhà, đất trong phạm vi 4,3ha phường Bình An về chính sách hỗ trợ; hoàn chỉnh chính sách hỗ trợ, tái định cư trình HĐND TP trong tháng 7.2019.

Đặc biệt, UBND TP.HCM sẽ giải quyết khiếu nại của các hộ dân tại 5 khu phố của các phường Bình An, An Khánh, Bình Khánh theo quy định của pháp luật.

Trong phần trình bày vấn đề cử tri kiến nghị vào sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đã nêu rõ những khuyết điểm, vi phạm của thành phố trước đây trong việc thực hiện đầu tư, xây dựng.

Do đó, cử tri mong muốn chính quyền TP.HCM trong quá trình tổ chức thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ cần gắn với việc giải quyết khiếu kiện của những hộ dân liên quan một cách hợp tình, hợp lý, đúng quy định pháp luật để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, tại buổi bế mạc Hội nghị Thành ủy lần thứ 30 diễn ra ngày 9.7, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, sau phiên họp của HĐND sắp tới thì sẽ giải quyết nhanh, đặc biệt là vấn đề chính sách và băn khoăn của người dân về khu nằm ngoài ranh hay trong ranh của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Còn đối với trách nhiệm của các cán bộ quản lý Nhà nước có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ xử lý theo kết luận của các cơ quan Trung ương.

Phan Diệu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ giải quyết nhanh vấn đề Thủ Thiêm